วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีธนู


ราศีธนู (Sagittarius จากภาษาลาตินแปลว่า นักยิงธนู) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 9 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีพฤศจิกและราศีมังกร มีสัญลักษณ์เป็น เซนทอร์กำลังยิงธนู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีธนูนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : ลูกศร
อวัยวะ: ช่วงสะโพกถึงต้นขา แสดงถึงลักษณะนิสัยของราศีธนูที่ชอบการเดินทางและผจญภัย เนื่องจากช่วงสะโพกและต้นขาเป็นอวัยวะหนึ่งที่ช่วยให้คนสามารถขยับขาและเท้าเพื่อก้าวไปข้างหน้าได้
ธาตุ : ไฟ (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีสิงห์)
กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร่าร้อน และพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น

ดาวเคราะห์ : ดาวพฤหัส ซึ่งมีอิทธิพลต่อการแสวงหาความรู้ต่างๆ ของชาวราศีธนู(เช่นเดียวกับ ราศีมีน ก่อนที่จะมีการค้นพบดาวเนปจูน)
คุณสมบัติ: ผันแปร หรือ กลุ่ม 2 ลักษณะ (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน ราศีกันย์ และ ราศีมีน)
กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีธนูอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงฤดูใบไม้ร่วงไปยังฤดูหนาว นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีธนูแสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยเซนทอร์เป็นสัตว์ในเทพนิยายที่ผสมระหว่างคนและม้า

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีสิงห์ ซึ่งอยู่ธาตุไฟด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุลมซึ่งประกอบด้วย ราศีเมถุน ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

ความสนใจ: แบบจักรวาล (เช่นเดียวกับ ราศีมังกร ราศีกุมภ์ และ ราศีมีน) (สนใจในสิ่งที่เป็นนามธรรมและอุดมคติ)
ชาวราศีธนูมีความรักอิสระสูง ไม่ชอบการผูกมัด หรือ การยึดติด เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ประจำราศีนี้ คือเซนทอร์ เนื่องจากชาวราศีธนูยังรักการเดินทาง และการผจญภัยทำให้เป็นคนที่ชอบหาความรู้เพิ่มเติมเหมือนกับนักปราชญ์ซึ่งมักสนใจใคร่รู้เรื่องใหม่ๆเสมอๆ นอกจากนั้นจากการที่ชาวราศีธนูมองโลกในแง่ดี ซื่อตรง และรักสนุกทำให้กลายเป็นเสน่ห์ของเขาหรือเธอได้เช่นกัน แต่ในทางกลับกันการที่พวกเขารักอิสระ มองโลกในแง่ดี และ รักผจญภัยมาก ทำให้บางครั้งชาวราศีนี้ถูกมองว่าเป็นคนขาดความรอบคอบ และไม่เป็นระเบียบ รวมถึงการเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ทำให้บางคนไม่พอใจ ซึ่งถ้าหากมองอีกแง่หนึ่งจะพบว่า ราศีนี้จะเป็นอีกราศีหนึ่งที่เชื่อใจได้ว่าเขาหรือเธอจะไม่โกหกคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่