วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

ทำนายฝัน 10


เรื่องที่ ๘
ความฝันของพระนางแมรี่อังตัวเนต
ผู้ที่มีความสนใจ ในประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสอยู่บ้าง ก็คงจะยังไม่ลืมการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๖ การปฏิวัติในครั้งนี้เป็นไปอย่างทารุณโหดร้ายน่าสยดสยองที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศส ในปี ค.ศ. ๑๗๘๙
คณะปฏิวัติได้เข้ายึดอำนาจการปกครองจากพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๖ ไว้ได้โดยเรียบร้อย คณะปฏิวัติได้จับพระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๖ กับพระนางแมรี่อังตัวเนต พระราชินี ปลงพระชนม์ในท่ามกลางความโหดร้ายทารุณที่น่าสยดสยองกลางเมือง
การนองเลือดในครั้งนี้ ได้มีปรากฏการณ์แปลกประหลาดล่วงหน้าเกี่ยวกับเรื่องของความฝัน และต้องถือว่าเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ของพระนางแมรี่อังตัวเนต พระราชินีแห่งประเทศฝรั่งเศส อันนับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจก่อนที่เมฆหมอกมหาประลัยจะได้เกิดขึ้นไม่นานนัก เป็นความฝันที่บอกถึงลางร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างถูกต้องสมบูรณ์ ชนิดที่ว่าไม่น่าจะเป็นไปได้เลย
พระนางได้ทรงสุบินไปหลายครั้งหลายหนซ้ำๆ ซากๆ ว่า
“พระราชสวามีและตัวของพระนางได้ถูกมีดเล่มใหญ่ ซึ่งได้เลื่อนมาจากเบื้องบน แล้วตัดพระศอขาดออกไปทันที”
แล้วต่อมาไม่ช้านัก เรื่องราวก็เกิดขึ้นเป็นไปตามความฝันทุกอย่าง ราวกับว่ามีพระผู้เป็นใหญ่ในสรวงสวรรค์ดลบันดาลให้เป็นไป
ความฝันของคนบางคน บางครั้งบางคราว สามารถบอกเหตุการณ์ในอนาคตทั้งดีหรือร้ายได้อย่างแม่นยำที่สุด ดังนั้น ถ้าผู้ใดฝันว่ามีมีดเล่มใหญ่เลื่อนลงมาตัดคอจนขาดออกหลายครั้งหลายหนดังพระนางแมรี่อังตัวเนตแล้ว ก็คงจะก่อให้เกิดความรู้สึกตื่นตระหนกตกใจและมีความหวาดเสียวสยดสยองอยู่ในใจมิใช่เล็กน้อยตลอดเวลาจนกว่าวินาทีสุดท้ายจะมาถึง
คณะปฏิวัติได้ปลงพระชนม์พระเจ้าหลุยส์ที่ ๑๖ พระราชสวามี และพระนางแมรี่อังตัวเนต พระราชินี ด้วยเครื่องประหารที่ชื่อว่า “กิโยติน” จริงอย่างน่าพิศวง.

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่