วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีกุมภ์


ราศีกุมภ์ (Aquarius จากภาษาลาติน แปลว่า คนโทใส่น้ำ) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 11 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีมังกรและราศีมีน มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายถือคนโทน้ำ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกุมภ์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 18 กุมภาพันธ์ ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : กระแสน้ำ หรือ กระแสลม
อวัยวะ: หัวเข่าและระบบประสาท หัวเข่าช่วยให้ขาทั้ง 2 ข้างงอและพับเพื่อเดินไปข้างหน้าได้ ระบบประสาททำหน้าที่ส่งผ่านสารเคมีและข้อมูลต่างๆให้กับส่วนอื่นๆของร่างกาย เหมือนกับลักษณะนิสัยของชาวราศีกุมภ์ที่มีความแตกต่างและมักนำสิ่งแปลกๆใหม่ๆให้กับคนรอบข้างเสมอ
ธาตุ : ลม (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน และ ราศีตุลย์)
กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น

ดาวเคราะห์ : ดาวยูเรนัส(ในตำราเดิมจะเป็นดาวเสาร์ซึ่งเหมือนกับ ราศีมังกร) เทพแห่งดาวยูเรนัสเป็นเทพแห่งกลไกและวิทยาศาสตร์ด้วย ดังนั้นจึงมีอิทธิพลต่อการเป็นนักวิทยาศาสตร์ของชาวราศีกุมภ์
คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ ราศีสิงห์ และ ราศีพฤศจิก)
กลุ่มราศีคงที่ที่คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศน์สูง และ มีความมุ่งมั่น

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน และ ราศีตุลย์ ซึ่งอยู่ธาตุลมด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุไฟซึ่งประกอบด้วย ราศีเมษ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

ความสนใจ: แบบจักรวาล (เช่นเดียวกับ ราศีธนู ราศีมังกร และ ราศีมีน) (สนใจในสิ่งที่เป็นนามธรรมและอุดมคติ)
ชาวราศีกุมภ์จะให้ความสำคัญกับคนรอบข้างเสมอ เป็นคนที่ชอบออกสังคม นึกถึงความสัมพันธ์ในหมู่เพื่อนและสิทธิความเป็นมนุษยชนอีกด้วย รวมทั้งชาวราศีกุมภ์มักมีแนวคิดที่ชอบคิดอะไรแปลกๆใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับความคิดเดิมๆซ้ำๆ ออกแนวที่จะกบฏต่อข้อห้ามต่างๆ และด้วยการคิดออกนอกกรอบนี้ทำให้เขาสามารถค้นพบหรือหาสิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจได้ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังหลายคนก็เกิดในช่วงราศีกุมภ์เช่นกัน แต่เนื่องจากการที่คิดออกนอกกรอบ ทำให้บางครั้งคนรอบข้างจะมองว่าเขาเป็นคนที่แปลกแยกและแตกต่างจากคนอื่นเสมอ


เครื่องประดับที่ถูกโฉลกกับราศีกุมภ์
มุก
ทับทิม
ไพลิน
เจซินห์

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่