วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง บนฝ่ามือ



ในการดูดวงของผมหลักหนึ่งในการพยากรณ์ เรื่องลายมือ คือการมองดูลักษณะ ของมือ หมอดูลายมือบางคน จะเน้นเรื่องเส้น ลายมือ แต่สำหรับผมแล้ว แค่มองมือก็รู้ใจ การดูลักษณะมือนี้ สามารถประยุกต์เข้ากับ การพยากรณ์ ในศาสตร์อื่นได้ และเป็นการดูดวงที่ง่าย และแม่นยำที่สุด หลักการ มีแค่ มือและนิ้วสั้น สั้นจะใจร้อน มือและนิ้วยาว จะใจเย็น หลักการนี้ ผมใช้ในการดูมือคนเป็นอย่างแรก เป็นสิ่งที่ปกติ เมื่อเขากำมือ เราจะไม่มีทางเห็นเส้นบนมือของเขา แต่สิ่งที่เราจะเห็นได้ก่อน คือ นิ้ว และมือ แค่นี้ก็พอที่จะให้ นักพยากรณ์ ระดับเทพ พยากรณ์และทำให้คนที่ไม่อยากให้เราดูลายมือ หันมาสนใจ เราและยอมแบมือให้เราดู
ข้าพเจ้ามีโอกาสได้ดูลายมือให้กับ อาจารย์สอนพิเศษระดับด็อกเตอร์คนหนึ่ง ท่านผู้นี้ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากต่างประเทศ ท่านมีความมั่นใจในตัวเองสูง ท่านเชื่อตัวเองมากที่สุด และแน่นอน หมอดูลายมือ บ้านนอกอย่างผู้เขียนไม่มีทางได้ดูมือของท่านหรอก ท่านไม่เชื่ออะไรนอกจากตัวเอง
ข้าพเจ้าสังเกตลักษณะนิ้วมือของท่านผู้นี้ เรียวสวย นิ้วมือค่อนข้างยาว กว่าปกติ นิ้วมีลักษณะ เป็นข้อข้าพเจ้าทายท่านว่า เรียนหนังสือเก่ง ความจำเป็นเลิศ ท่านบอกผู้เขียนว่า ไม่เชื่อหมอดูหรอก แต่ท่านยอมให้ข้าพเจ้าดู แต่โดยดี ข้าพเจ้าสังเกตสมผุสดำ ( black spot) ขึ้นเป็นดำเงาวาว ที่เนินอาทิตย์ มีขนาดใหญ่ ผู้เขียนบอก ด็อกเตอร์ท่านนั้นว่า จะมีความขัดแย้งในหน้าที่การงาน และอาจต้องโยกย้าย ท่านไม่ได้ว่าอะไร และข้าพเจ้าก็มีโอกาสดูท่านเท่านั้น ไม่ใช่เพราะท่านไม่ให้ดู แต่เพราะข้าพเจ้าจะต้องดูท่านอีกแน่ในภายหลัง ไม่นาน สักสองเดือนหลังจากนั้น ข้าพเจ้าทราบข่าวว่า ท่านมีความขัดแย้งกับผู้บริหารท่านอื่น และต้องโยกย้ายเข้ากรุงเทพ ไม่นานหลังจากนั้น ท่านติดต่อกลับผมมาให้ดูดวงให้ เห็นไหมครับ ผมเริ่ม จากมือและนิ้ว โครงสร้างภายนอกและเป็นพื้นฐานกันก่อน
คราวนี้ผมจะว่าเรื่องมือกันบ้าง มือนี้ จะทายได้ว่าเจ้าของมือนั้น มีอุปนิสัย ใจคออย่างไร มีความคิดอ่าน และวิถีชีวิตเป็นเช่นไร ซึ่งบรมครูด้านการดูลายมือท่านได้ ท่านได้เขียนเป็นร้อยกรองดังต่อไปนี้
1. มือนักปราชญ์ ราชบัณฑิต
2. มือนักรบ กล้าหาญ
3. มือนักปกครอง ที่สามารถ
4. มือนักร้อง ที่ไพเราะ
5. มือนักประพันธ์ เรืองนาม
6. มือนักบุญที่มีศีลธรรม
7. มือนักจิตรกรน่าเลื่อมใส
บุคลนี้จัดได้ว่าเป็นบุคลที่มีมือที่มีลักษณะพิเศษ “ มีมือที่ดีเป็นพิเศษ “ ซึ่งสวรรค์ประทานมาให้กับเขา โดยเฉพาะ ซึ่งมิได้มีอยู่ในมือทั่วไป หาพบได้อยาก และมีความผิดแผก นักพยากรณ์ ในอินเดียระดับกูรู สามารถบอกถึงพรสวรรค์ ของบุคลคนนั้นได้ตั้งแต่บุคลผู้นั้น เป็นเด็กและส่งเสริมพรสวรรค์ให้เขา เราจะมี ภารดรอีกคน เราจะมี โมสาร์ตที่เป็นคนไทยบ้างก็ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่