วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีพฤษภ


มาดูดวงชาวราศี พฤษภกันครับ

ราศีพฤษภ (Taurus จากภาษาลาตินแปลว่า วัว) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 2 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีเมษและราศีเมถุน มีสัญลักษณ์เป็นวัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีพฤษภนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 20 เมษายน ถึง 20 พฤษภาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : หัววัว
อวัยวะ: คอ แสดงถึงความอดทนและการรักสิ่งสวยงามของชาวราศีพฤษภ เนื่องจากคอเป็นอวัยวะที่ต้องรองรับศีรษะ และเป็นจุดเชื่อมสู่ส่วนต่างๆที่สำคัญของร่างกาย รวมถึงช่องปากและคอสามารถรับรสความอร่อยและความอ่อนนุ่มของอาหารเวลารับประทานอาหารอีกด้วย
ธาตุ : ดิน (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร)
กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน

ดาวเคราะห์ : ดาวศุกร์ ซึ่งได้ให้อิทธิพลแก่ชาวราศีพฤษภในการเป็นคนที่จริงจังในความสัมพันธ์เกี่ยวกับความรักและเป็นผู้ที่รักความสวยงามตามธรรมชาติ(เช่นเดียวกับ ราศีตุลย์) แต่บางตำราจะให้ โลกเป็นดาวเคราะห์ประจำราศีพฤษภแทน
คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ ราศีพฤศจิก และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีคงที่ที่คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศสูง และ มีความมุ่งมั่น

เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร ซึ่งอยู่ธาตุดินด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุน้ำซึ่งประกอบด้วย ราศีกรกฎ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน)
กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีเมถุน และ ราศีกรกฎ)
สัญลักษณ์ของชาวราศีพฤษภคือวัว ซึ่งเป็นสัตว์ที่รักความสงบ เช่นเดียวกับชาวราศีนี้ที่รักความสวยงาม รักธรรมชาติ ความสะดวกสบาย เสียงเพลง บางคนยังกล่าวอีกว่าชาวราศีพฤษภได้รับพรสวรรค์การปลูกต้นไม้มาด้วย อย่างไรก็ตามวัวเป็นสัตว์ที่อดทนสูง ชาวราศีพฤษภจึงเป็นผู้ที่เสียสละ มีความอดทน และมีความละเอียดรอบคอบ ชาวพฤษภมีความซื่อสัตย์และเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ดังนั้นอาจมีบางครั้งเขาหรือเธออาจแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของออกมาบ้าง นอกจากนั้นแล้ว เช่นเดียวกับชาวพฤษภ วัวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างดื้อจนรับมือยากได้ในบางครั้ง

ความรักของคนเกิดราศีพฤษภ โดยทั่วไปแล้วคนที่เกิดราศีนี้ จะชอบคนที่เข้มแข็ง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมา มีความเสียสละ และมักจะเป็นคนในเครื่องแบบ
คนเกิดราศีพฤษภจะเป็นคน ค่อนข้างจะโรแมนติก เป็นคนที่ ละเอียดอ่อน ดูอบอุ่น โดยทั่วไปคนในราศีนี้ จะเป็นคนที่นิ่งๆ ไม่ค่อยทำอะไร โลดโผนมากนัก แต่สิ่งที่เขาทำลงไปนั้น จะทำด้วยความรักความจริงใจ คนที่เกิดในราศีพฤษภจะชอบสิ่งที่ดีที่สุด หรูหรา มองแล้วดูดี ไม่จำเป็นว่า ของนั้นจะมียี้ห้อหรือไม่ก็ตาม ถ้าถูกใจเขาต้องหาวิธี ที่จะให้ได้ ของสิ่งนั้นมาจงใด้

ในด้านของความรัก คนเกิดราศีนี้จะไม่ค่อยเร่งหรือ รีบร้อนกับความรัก แต่จะค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปซึ่งจะทำให้ความรักนั้นยืนยาว ถ้าเขาเจอคนที่ใช่ประมาณว่ามีความจริงใน ให้กับเขา เสียสละเพื่อเขาแล้วละก็ เขาจะทุ่มเททุกอย่าง และจะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค์ทั้งปวง ที่ขวางกั้น ระหว่างความรัก เขาจะต้องหาวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรค์นั้นให้ได้

ชาวราศีพฤษภกับเซ็กส์ ชาวราศีนี้นับได้ว่าเป็นอีกราศีหนึ่งที่สามารถ ดึงดูดความสนใจต่อ เพศตรงข้ามได้ดี เขาจะแสดงออก ในเรื่องความรัก ได้อย่างสม่ำเสมอ โดยที่เขาจะสามารถ ที่จะสร้างอารมณ์ และมีความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อคนที่เขารักได้ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวัน หรือว่ากลางคืนก็ตาม เขาจะรู้สึกเหมือนกับว่า การมีเซ็กนั้น เป็นความรู้สึกทีแสดงออกมาจาก ลึกๆ ภายในจิตใจ ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความรัก ดังนั้นเขาจึงไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

ความโรแมนติก ชาวราศีพฤษภ จะชอบสร้างบรรยากาศ เพื่อให้เกิด ความโรแมนติก และเกิดความประทับใจ กับคนรักหรือคนที่อยู่ใกล้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่