วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ใส่แหวนเพิ่มราศี


เคล็ดลับใส่แหวนเสริมดวง เลือกสวมแหวนที่ถูกโฉลกกับเดือนเกิด หรือวันเกิดเพื่อเสริมโชคดีให้ชีวิต
ถ้าอยากเสริมดวงการเงิน - ควรสวมแหวนทอง แหวนเงิน แหวนหยกและแหวนหัวพลอยสีที่ถูกโฉลก ถ้าอยากเสริมดวงความรัก - ให้สวมแหวนรูปหัวใจ รูปดาว เลือกแหวนเพชรหรือเทอร์ควอยส์ก็ได้
แหวนลูกปัดและหินสีต่างๆ - จะช่วยเสริมดวงเสน่ห์ การสวมแหวน นิ้วต่างๆ มีความหมายสวมแหวนนิ้วกลางขวาหรือซ้าย - เสริมดวงการเงินและบารมี
สวมแหวนนิ้วนาง นิ้วก้อย - เสริมเสน่ห์ และเสริมดวงความรัก สวมแหวนนิ้วโป้ง- เสริมความเป็นผู้นำ
สวมแหวนนิ้วชี้ - เสริมงานเด่นดัง
เรื่องต้องห้าม ลางบอกเหตุ 1 ห้ามใส่ชุดดำเยี่ยมคนป่วย ชุดสีดำเป็นสีที่คนโบราณถือนักถือหนาว่า เป็นสีแห่งความทุกข์โศก ใช้ใส่เฉพาะงานศพเท่านั้น หรือหากจะใช้แต่งกายสีดำ ก็ไม่ควรเป็นสีดำทั้งชุดไปงานรื่นเริง เช่นงานวันเกิด งาน แต่งงาน หรือแม้กระทั่งไป เยี่ยมผู้ป่วยก็เหมือนกัน เท่ากับว่า เป็นการแช่งหรือ เดาเหตุการณ์ล่วงหน้าให้ผู้ป่วยนั้นตายเร็วขึ้น ทำให้จิตใจผู้ป่วยหดหู่และหมด กำลังใจ เกิดอาการทรุดลงได้ง่ายจึงไม่ให้ใช้สีดำ ควรเป็นสีที่สดใสแทนจิ้งจกร้องทัก ห้ามออกจากบ้าน โดยทั่วไป เรามักไม่ค่อยได้ยินเสียงจิ้งจกร้องมากนัก คนโบราณกล่าวว่า หากจิ้งจกร้องทัก จะกี่ครั้งก็ตาม หากเสียงนั้นอยู่ด้านหลังหรือตรงศรีษะของคุณ ให้พยายามเลื่อนการเดินทาง เป็นเวลาอื่น อาจจะเป็นภายในวันเดียวกันก็ได้ แต่ไม่ใช่เวลานั้น เพราะอาจทำให้ คุณได้รับอุบัติเหตุหรือไม่มีโชคลาภ แต่หากเสียงร้องทักอยู่ด้านหน้า หรือซ้าย มือ ให้เดินทางได้ จะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย จะได้พบโชค
อย่าหันหัวเวลานอน ไปทางทิศตะวันตก เป็นที่ทิศที่คนเรา เมื่อตายไปแล้วเขาจะหันหัวไปทางทิศตะวันตก เพราะฉะนั้น เรา ยังไม่ตาย เราก็อย่าหันหัวเวลานอน ไปตามทิศของศพคนตาย อย่าทำให้ชีวิตตกไปตามแสงตะวัน ส่วนมากเตียงนอนจะหันไปทางอื่น ที่ไม่ใช่ทิศตะวันตก เพราะฉะนั้น คนที่ออกแบบห้อง จึงต้องดูทิศให้ดีๆ
เรื่องต้องห้าม ลางบอกเหตุ 2ตุ๊กแกร้องกลางวัน มีเหตุร้าย ตุ๊กแกที่อาศัยอยู่ในบ้าน มักจะร้องตอนกลางคืน แต่ ถ้าวันดีคืนดีเกิดร้องลางวันขึ้นมาไม่ว่าจะร้องกี่ครั้งก็ตาม ให้ถือว่า เป็นการ บอกเหตุร้ายว่า กำลังจะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว หรือภายในบ้าน คนโบราณเชื่อว่าตุ๊กแกคือ ร่างที่วิญญาณของปู่ย่าตายายที่ตายไป แล้วมาอาศัยอยู่ คอยดูแลคุ้มครองเพื่อให้สัญญาณบอกเหตุแก่ลูกหลาน และ จะไม่เคยเห็นตุ๊กแกทำร้ายใครเลย นกแสกเกาะหลังคาบ้าน เกิดลางร้าย นกแสกเป็นนกที่ถือว่า ให้ความอัปมงคลเป็นอย่างยิ่ง ก็เพราะโดยธรรมชาติ ของนกแซกมักจะไม่มาปะปนอยู่ตามที่อยู่อาศัยของคนให้เห็นนัก หากเมื่อใดมีนกแสกมาเกาะที่หลังคาบ้านใดแล้ว ก็มักจะมีอะไรไม่ดีแก่บ้านนั้น เช่น คนป่วย คนเจ็บอยู่ก็อาจเสียชีวิตก็ได้ จึงมักจะมีคนนิยมแก้ เคล็ดให้ร้ายกลายเป็นดี ด้วยการนำเอาดอกไม้ ธูปเทียน สุรา บอกเล่าก็เพียง พอแล้ว คนโบราณบางท่านที่เคร่งมากๆ ก็อาจเพิ่มด้วย ข้าวสาร ข้าวตอก ผ้าแดง ผ้าขาวและเงินทอง
เรื่องต้องห้าม ลางบอกเหตุ 1
นกถ่าย รดศีรษะ จะมีโชคร้าย ปกติแล้วนกนี่มันก็บินไปทั่ว ถ้าไม่ใช่นกเลี้ยง จะชอบมาบินเกาะบน ท้องฟ้า ไม่ชอบมาอยู่กะคนเท่าไหร่และเมื่อใดที่คุณกำลังจะออกเดินทางแล้วจู่ๆ นกก็ถ่ายรดที่ศรีษะ คนโบราณว่าไว้ ให้หยุดการเดินทางทันที หรือเลื่อนกำหนด ออกไปวันรุ่งขึ้น ไม่เช่นนั้น อาจได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุได้ ในกรณีเดียวกัน หากอยู่ในบริเวณบ้าน นกบินมาถ่ายรดศีรษะซึ่ง โอกาสจะมีน้อยมาก แต่หากเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็ให้เตรียมตัวรับเหตุการณ์ได้เลย เพราะจะต้องมีเรื่องเดือดร้อนใจ หรือเกิดเหตุร้ายกะตัวเองแน่นอน ตัวเงินตัวทองคลานเข้าบ้าน ลักษณะตัวเงินตัวทอง บางคนว่าคล้ายจระเข้ แต่มีหางยาวมาก มี ขนาดเล็กปกติตัวเงินตัวทองนี้จะไม่ทำร้ายใคร แต่คนโบราณท่านว่าเป็นตัว อัปมงคลอยู่ดี จึงมีชื่อเรียกเสียเพราะแก้เคล็ด หากบ้านใดมีเข้ามาให้เห็น ท่านว่า ให้พูดแต่สิ่งดีๆ ไม่ให้ไล่ บางท่านก็ให้หาดอกไม้ธูปเทียนจุดบอกเล่า ให้กลายเป็นการนำเอาสิ่งดีๆ เข้ามาในบ้าน

เรื่องต้องห้าม ลางบอกเหตุ 4
กลางคืนได้ยินเสียงร้องเรียก ห้ามขานรับ หากปิดบ้านแล้วมีเสียงคนมาร้องเรียก ให้เงียบเสีย เพราะนั่นเป็นเสียงของดวง วิญญาณ อาจจะมาหลอกมาหลอนก็เป็นได้ แต่หากมองกันให้ลึกลงไปอีก อาจเป็นการป้องกันขโมยมาเข้าบ้านใน ยามวิกาลก็เป็นได้ เพราะขโมยอาจมาหลายรูปแบบ บางคนก็ว่า หากมีเสียงเรียก แล้วยังขานรับ จะทำให้วิญญาณนั้นเข้ามาหรือเข้ามาในบ้านได้ ไทยเล็ก เจ๊กดำ คบไมได้ โบราณว่าคนที่มีลักษณะดังต่อไปนี้คบยาก หากเป็นคนไทยก็ต้องตัวไม่เล็กแคระแกรน เนื่องจากคนไทยในสมัยโบราณตัวใหญ่ทั้งผู้ หญิงและผู้ชาย หาคนตัวเล็กมีน้อยมาก และถ้าเป็นคนจีนก็ต้องตัวไม่ดำ "ไทยเล็ก เจ๊กดำ" จึงติดปากมาจนทุกวันนี้ หากจะพิจารณากันให้ถ่องแท้ คงจะต้องดูที่นิสัยรวมไปด้วย นั่นเป็นเพียงแต่การสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อไม่เชื่อลองใช้ดุลพินิจดูยออกไปทางคนโกงเจ้าเล่ห์เพทุบาย เอาช้อนชนกันแขกจะมาหา เวลากินข้าวถ้าเกิดตักอาหารชานเดียวกันจนเกิดลักษณะช้อนกระทบกันแบบไม่ตั้งใจ จะมีแขกมาหา ที่ว่าแขกไม่ใช่อาบังอินเดีย แต่เป็นคนที่คุณรู้จักหรือไม่ก็ได้ อาจมีธุระ การงานให้ช่วยเหลือหรือมาเยี่ยมเยียน บ้างก็ว่าใจตรงกัน แต่พิจารณาดูกันแล้ว เป็นมารยาทในการรับประทานอาหารมากกว่า
โดย อาจารย์พัศสรรค์ รักมีธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่