วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีเมถุน

ดูดวง ชาวราศีเมถุน
ราศีเมถุน (Gemini จากภาษาลาติน แปลว่า ฝาแฝด) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 3 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีพฤษภและราศีกรกฎ มีสัญลักษณ์เป็นฝาแฝด ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีเมถุนนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง 20 มิถุนายน ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 16 กรกฎาคม


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : คนคู่
อวัยวะ: แขน รวมถึง ปอด เนื่องจากชาวเมถุนเป็นคน 2 บุคลิก แขนจึงเป็นอวัยวะตัวแทนของราศีนี้ เนื่องจากแขนทั้ง 2 ข้างสามารถทำงานแยกออกจากกันได้อย่างสิ้นเชิง
ธาตุ : ลม (เช่นเดียวกับ ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น

ดาวเคราะห์ : ดาวพุธ ซึ่งมีอิทธิพลต่อความสามารถในการสื่อสารของชาวเมถุน เนื่องจากเทพเจ้าประจำดาวพุธ รู้จักอีกในชื่อของเทพแห่งการส่งสาร(เช่นเดียวกับ ราศีกันย์)
คุณสมบัติ: ผันแปร หรือ กลุ่ม 2 ลักษณะ (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ ราศีธนู และ ราศีมีน)
กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีเมถุนอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงฤดูหนาวไปยังฤดูร้อน นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีเมถุนแสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยมีสัญลักษณ์เป็นฝาแฝดอย่างชัดเจน

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์ ซึ่งอยู่ธาตุลมด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุไฟซึ่งประกอบด้วย ราศีเมษ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีพฤษภ และ ราศีกรกฎ)
ชาวราศีเมถุนมีบุคลิก 2 แบบ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ประจำราศีคือ ฝาแฝด แต่เนื่องจากการมีหลายบุคลิกทำให้ชาวราศีเมถุนมีความสามารถเกี่ยวกับการสื่อสารเป็นพิเศษ และออกสังคมเก่ง รวมถึงความสามารถในการใช้ความคิด นอกจากนั้นชาวราศีเมถุนยังมีความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งต่างๆด้วย แต่เนื่องจากการมีคน 2 คนในร่างเดียวทำให้ในบางครั้งชาวราศีเมถุนตัดสินใจลำบาก กลายเป็นคนหลายจิตหลายใจ อารมณ์ไม่คงที่คนรอบข้างจะไม่สามารถตามอารมณ์และบุคลิกของเขาหรือเธอได้ทัน


ความรักของคนเกิดราศีเมถุน
เนื่องจากคนที่เกิดราศีเมถุน จะเป็นคนที่ฉลาดปราดเปรียว ดังนั้นในเรื่องของความรักคนที่เกิดราศีนี้ มักจะชอบคบกับคนที่มีความตื่นตัว และว่องไว และคนที่จะคบกับชาวราศีนี้ จะต้องเป็นคนที่ทันคน มีปฏิภาณไหวพริบที่ดี คิดได้ฉับไว และที่สำคัญต้องปล่อยให้เขามีความเป็นอิสระบ้าง เพราะว่าคนที่เกิดราศีเมถุน จะรักความเป็นอิสระ และถ้าคุณคือคนที่ใช่สำหรับเขาแล้ว เขาก็จะรักและให้ความซื่อสัตย์กับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่