วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีเมษ



วันนี้เรามารู้จัก ชาวราศีเมษ กันครับ


ราศีเมษ (Aries จากภาษาลาติน แปลว่า แกะตัวผู้) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีแรก ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีมีนและราศีพฤษภ มีสัญลักษณ์เป็น แกะตัวผู้ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีเมษนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 19 เมษายน ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : หัวของแกะตัวผู้
อวัยวะ: ศีรษะ แสดงถึงความเป็นผู้นำของจักรราศีทั้งหมด เนื่องจากศีรษะเป็นอวัยวะที่อยู่บนสุดของร่างกายมนุษย์
ธาตุ : ไฟ (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร่าร้อนและพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น


ธาตุไฟ คุณสมบัติตามจรราศีของราศีเมษ เปรียบเสมือนเพลิงที่โหมกระหน่ำได้อย่างไม่หยุดยั้ง
ดาวเคราะห์ : ดาวอังคาร ซึ่งมีอิทธิพลต่อการรักการแข่งขันของชาวราศีเมษ เนื่องจากเทพแห่งดาวอังคารเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งของเทพแห่งสงคราม (เช่นเดียวกับ ราศีพฤศจิก ก่อนที่จะมีการค้นพบดาวพลูโต)
คุณสมบัติ: จรราศี (เช่นเดียวกับ ราศีกรกฎ ราศีตุลย์ และ ราศีมังกร)
กลุ่มจรราศีคือ กลุ่มของราศีที่เป็นราศีแรกของการเปลี่ยนฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์โดยเหตุผลนี้เอง ราศีในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ริเริ่มและผู้สร้างสรรค์สูง สำหรับราศีเมษ จะเป็นราศีแรกในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ซีกโลกเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ (สำหรับซีกโลกใต้จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง)

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู ซึ่งอยู่ธาตุไฟด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุลมซึ่งประกอบด้วย ราศีเมถุน ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ ราศีเมถุน และ ราศีกรกฎ)
ราศีเมษ เป็นราศีแรกตามตำราโหราศาสตร์ ดังนั้นผู้ที่ได้รับอิทธิพลตามราศีเกิดตามราศีนี้ จะมีความเป็นผู้นำสูง ชอบการที่จะเป็นผู้บุกเบิกหรือผู้สร้างสรรค์ มีความมั่นใจในตนเอง มีความกระตือรือร้น อารมณ์รุนแรง รักการแข่งขัน จึงทำให้ผู้ที่เกิดในราศีนี้มักจะทำให้อะไรได้สำเร็จ แต่ในทางกลับกัน ในการที่เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ทำให้บางครั้งทำให้ขาดความสามารถในการสร้างทีมที่ดี และคนที่เกิดราศีนี้อาจมีความเห็นแก่ตัวในบางครั้ง เนื่องจากยึดตัวเองเป็นหลักมากจนเกินไป


เนื้อคู่ของคนเกิดราศีเมษ
สำหรับเนื้อคู่ที่ถูกโฉลกกับชาวราศีเมษ ได้แก่ ราศีมังกร ราศีตุลย์ และราศีกรกฏ ส่วนราศี




จากหมอเต่าครับ

1 ความคิดเห็น:

khanittha กล่าวว่า...

แม่นจังเลย
เยี่ยมมากมาก ค่ะสำหรับ ดวงปี 2552
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะสำหรับดูดวงปี 2552

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่