วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง


ดูดวงจาก ฤดูกาลที่ชอบ

ฤดูร้อน
เขาจะเป็นคนที่ปราดเปรียวกระฉับกระเฉงในทุกๆ เรื่องเชียวหล่ะ ซึ่งจะตรงกันข้ามมากเลยกับฤดูหนาวที่ดูเรื่อยเปื่อย เขาจะเป็นคนที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องได้ทำอะไรอยู่เสมอๆ ถึงจะทำให้รู้สึกมีความสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่คนชอบฤดูร้อนเป็นกันมาก ยิ่งได้ทำอะไรที่ต้องแข่งขันกับคนอื่นนั้น เป็นสุดยอดความปรารถนาของเขาเลยแหละ เพราะมันทำให้เขารู้สึกมีชีวิตชีวา และรู้สึกว่าตัวเองมีค่ามาก (โดยเฉพาะเมื่อการแข่งขันนั้นเขาเป็นฝ่ายชนะ) กับเรื่องความรักนั้น เขาชอบความรักประเภทที่ว่าต้องมีอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ และความรักของเขา จะต้องไม่ใช่ความรักแบบเรื่อยๆ หรือเรียบๆ ง่ายๆ ต้องเป็นความรัก ที่ทำให้เขารู้สึกรู้สากับมันได้มากๆ อะไรประเภทเนี้ย เหมาะกับตัวเขาก็คือชีวิตในเมืองหลวง เมืองที่มีคนเยอะๆ เอาไว้แข่งกันไง

ฤดูฝน
คนที่ชอบฤดูนี้ต้องเคยมีคนบอกแน่ๆ ว่า เดาใจไม่ถูกเอาซะเล้ย ก็เขาน่ะมันครึ้มฟ้าครึ้มฝนยังไงไม่รู้ บางคราวก็แหม…เป็นฟ้าที่สดใส แต่อีกไม่ช้าไม่นานหรอกก็จะมีพายุทอร์นาโดมา เขาจะเป็นอย่างเนี้ยแหละเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าใกล้เขาเลย คุณเองก็ต้องเข้าใจเขาบ้าง เพื่อมิตรภาพอันงดงาม คนเจ้าอารมณ์แบบเขาจะมีชีวิตอยู่ ก็เพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เขาต้องการ ไม่ค่อยจะสนอกสนใจคนอื่นเขาหรอก เพราะมัวแต่พยายามทำให้ความต้องการของตัวเอง เป็นความจริงขึ้นมา อยากรู้เหมือนกับว่าเวลามีความรัก เขาจะยังเจ้าอารมณ์อยู่อีกมั้ย ถ้าอยากให้ใครสักคนรักเขาจริงๆ น่ะ

ฤดูหนาว
ใครบ้างเอ่ยที่ชอบฤดูหนาว ตามที่วิเคราะห์เอาไว้นั้น เค้าบอกว่าคนที่ชอบฤดูหนาวน่ะ เป็นคนมีนิสัยใจคอ ออกจะหนาวๆ เหมือนกับฤดูที่เขาชอบนะแหล่ะ ที่ชอบอากาศหนาวๆ เย็นๆ ก็หมายความว่าเขาเป็นคนเรียบๆ เฉยๆ เขาจะเป็นคนที่มีความโรแมนติก ซุกซ่อนอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยมเชียวล่ะ ภายใต้ท่าทีเฉยๆ ชาๆ ของเขา ความรักและความรู้สึกดูจะเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ของคนๆ นี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไรเลย ที่เขาจะดูเป็นคนไม่มีเหตุผล เพราะถืออารมณ์เป็นหลัก ซึ่งเป็นคนละกรณีกับคนที่เอาแต่ใจตัวเองนะ การได้ใช้ชีวิตในที่สงบสุข ไม่มีการแก่งแย่งชิงดีเด่น หรือต่อสู้กับใคร เป็นสิ่งที่บุคคลผู้ชอบฤดูหนาว ต้องการเป็นอย่างยิ่ง เขาชอบอยู่ในที่ที่เขารู้สึกว่าเป็นเจ้าของ เป็นคนประเภทชอบความเป็นส่วนตัว สูงมากทีเดียวเชียว อย่างนี้แล้วจะมีใครไปร่วมฝัน ๆ หวานในที่ที่เป็นของเขาอยู่อีกมั้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่