วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีมังกร


ราศีมังกร (Capricorn จากภาษาลาตินแปลว่า แพะทะเล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 10 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีธนูและราศีกุมภ์ มีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีมังกรนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม ถึง 19 มกราคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : แพะทะเล
อวัยวะ: หัวเข่า กระดูก และข้อต่อ แสดงให้เห็นถึงการเป็นคนรักการทำงาน และเป็นคนที่แข็งแกร่งของชาวราศีมังกร เนื่องจากกระดูกและข้อต่อมีความแข็งแรงและช่วยให้ร่างกายสามารถทำงานได้ดี
ธาตุ : ดิน (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ และ ราศีกันย์)
กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน


ธาตุดินคุณสมบัติจรราศี ของราศีมังกร เปรียบเสมือนภูเขาที่มียอดชี้ขึ้นฟ้า มั่งคงและทะเยอทยาน
ดาวเคราะห์ : ดาวเสาร์ ซึ่งมีอิทธิพลต่อความทะเยอทะยานและความพยายามเพื่อไปถึงจุดสูงสุดของชาวราศีมังกร(เช่นเดียวกับ ราศีกุมภ์ ก่อนที่จะมีการค้นพบดาวยูเรนัส)
คุณสมบัติ: จรราศี (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีกรกฎ และราศีตุลย์)
กลุ่มจรราศีคือ กลุ่มของราศีที่เป็นราศีแรกของการเปลี่ยนฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์โดยเหตุผลนี้เอง ราศีในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ริเริ่มและผู้สร้างสรรค์สูง สำหรับราศีมังกร จะเป็นราศีแรกในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ซีกโลกเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว (สำหรับซีกโลกใต้จะเข้าสู่ฤดูร้อน)

เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ และ ราศีกันย์ ซึ่งอยู่ธาตุดินด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุน้ำซึ่งประกอบด้วย ราศีกรกฎ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน)
กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

ความสนใจ: แบบจักรวาล (เช่นเดียวกับ ราศีธนู ราศีกุมภ์ และ ราศีมีน) (สนใจในสิ่งที่เป็นนามธรรมและอุดมคติ)
ชาวราศีมังกรมีความทะเยอทะยาน เช่นเดียวกับแพะภูเขาที่ต้องการจะปีนไปสู่จุดสูงสุดแห่งความสำเร็จ และด้วยการที่เขาหรือเธอมองเห็นว่าการไปสู่ความสำเร็จต้องใช้ความพยายาม ชาวราศีมังกรจึงมีความรอบคอบ ระมัดระวังในการตัดสินใจทำอะไรอย่างมาก จนบางครั้งกลายเป็นคนขี้ระแวงและเก็บตัวได้ ความสนใจของชาวราศีมังกรจึงมักไปในทิศทางของการเมืองและธุรกิจเสียส่วนใหญ่ จากการที่เป็นผู้ที่ทำงานหนัก ชาวราศีมังกรจึงเป็นคนที่ไม่ยอมผ่อนผันอะไรง่ายๆกลายเป็นคนที่เข้มงวดมากได้เช่นกัน


เครื่องประดับที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมังกร
การ์เน็ต
ออนนิกซ์
มุก

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่