วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีมีน


ราศีมีน (Pisces จากภาษาลาติน แปลว่า ปลา-พหุพจน์) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีสุดท้าย ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกุมภ์และราศีเมษ มีสัญลักษณ์เป็น ปลา 2 ตัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีมีนนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ถึง 20 มีนาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 13 เมษายน


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : ปลา 2 ตัว
อวัยวะ: เท้าแสดงถึงการที่ราศีมีนเป็นจักรราศีสุดท้าย และเท้าก็เป็นอวัยวะที่อยู่ล่างสุด รวมถึงบ่งบอกลักษณะนิสัยของชาวราศีมีนที่มักจะยอมรับและให้สิ่งต่างๆเข้ามามีอิทธิพลกับตัวเองได้ง่าย
ธาตุ : น้ำ (เช่นเดียวกับ ราศีกรกฎ และ ราศีพฤศจิก)
กลุ่มราศีธาตุน้ำ จะแสดงถึงแนวทางการปฏิบัติ ความมีตัวตนและอารมณ์ เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุไฟจะทำให้น้ำเดือด ธาตุลมจะทำให้น้ำระเหย แต่สำหรับการคู่กับธาตุดินแล้วจะช่วยกำหนดเส้นทางและกำหนดรูปร่างให้น้ำไหลไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ดาวเคราะห์ : ดาวเนปจูน เทพเนปจูนเป็นเทพแห่งมหาสมุทร แสดงถึงน้ำปริมาณมหาศาลไหลไปมาอย่างไร้ทิศทาง เหมือนกับลักษณะนิสัยของชาวราศีมีนที่มักหันเหไปในทิศทางต่างๆได้ง่าย นอกจากนั้นเทพเนปจูนยังเป็นเทพเกี่ยวกับจิตวิญญาณ และศาสนาด้วย ซึ่งส่งผลต่อ การที่ชาวราศีมีนมีความเชื่อที่เข้มแข็ง (ตามตำราเดิมจะเป็นดาวพฤหัส เช่นเดียวกับ ราศีธนู)
คุณสมบัติ: ผันแปร หรือ กลุ่ม 2 ลักษณะ (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน ราศีกันย์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีมีนอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงหนาวไปยังฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีมีนแสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยปลา 2 ตัวไว้ในกระแสในทิศทางที่สวนกัน

เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีกรกฎ และ ราศีพฤศจิก ซึ่งอยู่ธาตุน้ำด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุดินซึ่งประกอบด้วย ราศีพฤษภ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร)
กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่หวั่นไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

ความสนใจ: แบบจักรวาล (เช่นเดียวกับ ราศีธนู ราศีมังกร และ ราศีกุมภ์) (สนใจในสิ่งที่เป็นนามธรรมและอุดมคติ)
ชาวราศีมีนมักจะล่องลอยไปตามกระแสของสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ง่าย แต่ด้วยลักษณะนิสัยดังกล่าว ทำให้ชาวราศีมีนเข้าใจและยอมรับสิ่งต่างๆได้ดี นอกจากนั้นยังมักที่จะคิดจินตนาการสิ่งต่างๆ เพ้อฝันถึงสิ่งที่ตนเองชอบ จึงทำให้ชาวราศีมีนมีความคิดสร้างสรรค์มีความเป็นศิลปินค่อนข้างสูง และหลายครั้งหลายคราวชาวราศีมีนก็มักแยกตัวออกมาจากเพื่อนฝูงโดยไม่รู้ตัว ทุกครั้งที่เขาหรือเธอต้องการที่จะนึกถึงหรือฝันเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่เขาสนใจ แต่ก็เนื่องด้วยจากการที่พวกเขาปล่อยตัวเองลอยไปตามกระแสของสิ่งรอบได้ง่ายบางครั้งทำให้ ชาวราศีมีนรู้สึกเจ็บปวดและหดหู่ได้ง่าย ถ้าเรื่องๆเหล่านั้นเข้ามาทำร้ายจิตใจของพวกเขา และมักจะโทษตัวเองหลายครั้งหลายคราวถ้าหากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น


น้ำหอมที่ถูกโฉลก
ราศีมีนจะถูกโฉลกกับ น้ำหอมที่มีกลิ่นอ่อนๆ พวกกลิ่นโคโลญจ์ เช่น Aria by Missoni, Eau de Rochas, Nina by Nina Ricci เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่