วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีสิงห์


ราศีสิงห์ (Leo จากภาษาลาติน แปลว่า สิงโต) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 5 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกรกฎและราศีกันย์ มีสัญลักษณ์เป็น สิงโต ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีสิงห์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 22 สิงหาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน



ดูดวง ชาวราศีสิงห์
ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : แผงคอของสิงโต หรือ หางของสิงโต
อวัยวะ: หัวใจ แสดงถึงการเป็นจุดศูนย์กลางของจักรราศีทั้งหมด เนื่องจากหัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย
ธาตุ : ไฟ (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร้าร้อน และพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น

ดาวเคราะห์ : ดวงอาทิตย์ ในบรรดาดวงดาวต่างๆ ดวงอาทิตย์มีความสำคัญมากที่สุด เป็นจุดศูนย์กลางของดวงดาวทั้งหมด บ่งบอกถึงลักษณะนิสัยเปรียบดั่งราชาของชาวราศีสิงห์
คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ ราศีพฤศจิก และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีคงที่ที่คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศสูง และ มีความมุ่งมั่น

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีธนู ซึ่งอยู่ธาตุไฟด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุลมซึ่งประกอบด้วย ราศีเมถุน ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์) กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง
ลักษณะนิสัย: แบบสังคม (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ และ ราศีพฤศจิก)
จากสัญลักษณ์ประจำของชาวราศีสิงห์แล้ว ทั้งหมดล้วนแสดงถึงจุดศูนย์กลางทั้งสิ้น ชาวราศีสิงห์จึงชอบการเป็นจุดสนใจ มีคนแวดล้อมและให้เขาหรือเธอเป็นผู้นำ ซึ่งสอดคล้องกับการที่ชาวราศีสิงห์ มีความภูมิใจในตนเองและรักการแสดงออก ทางด้านต่างๆและพวกเขาสามารถทำได้ดีอีกด้วย เนื่องจากเป็นราศีธาตุไฟซึ่งบ่งบอกถึงการมีความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร อีกคุณสมบัติหนึ่งที่ทำให้คนเข้ามาอยู่รอบๆชาวราศีสิงห์คือการที่ เขาหรือเธอมีจิตใจกว้างขวาง มีน้ำใจ แต่การที่ชอบเป็นจุดศูนย์กลางตลอดเวลา ทำให้ชาวราศีสิงห์ยึดตัวเองเป็นใหญ่มากจนเกินไป


ความรักกับชาวราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความสร้างสรรค์และโรแมนติก เขาเป็นคนที่แสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ได้ดี กล้าแสดงออก ชอบความสนุกสนาน และชอบพบปะผู้คน เขามีความสามารถในการดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจในตัวเขาได้ เพราะเขามีความโดดเด่นและเป็นผู้นำ สำหรับเรื่องความรัก เขาก็เป็นคนรักที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าราศีอื่น เต็มไปด้วยความอบอุ่นและการเทคแคร์ดูแลเอาใจใส่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพราะธรรมชาติของสิงห์คือ ผู้นำ ที่มีความรับผิดชอบ ดูแลทุกๆคนอย่างดีและเป็นที่รักของคนรอบข้าง


ความโรแมนติกแบบราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์จะเป็นคนที่ตัดสินใจเร็ว คิดปุ๊บก็ลงมือปั๊บอย่างไม่ลังเล เพราะเขามั่นใจว่าเขาพร้อมและดีกว่าคนอื่น ความรักของเขาคือการซื่อสัตย์ เต็มไปด้วยความชื่นชม ให้เกียรติและการดูแลเอาใจใส่ แต่ชาวสิงห์อาจจะดูเป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูงไปบ้าง กล้าแสดงออก และร่าเริงแจ่มใส คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ไม่ค่อยน่าไว้วางใจสักเท่าไหร่


ความรักของราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์เป็นคนกล้าหาญ กล้าทำ กล้ารับ แต่ก็ไม่ใช่คนเสียสละมากนัก เขาจะทำทุกอย่างตามความต้องการและความรู้สึกของตัวเอง และทุกคนก็จะต้องทำตามสิ่งที่เขาคิดด้วย แต่ในทางกลับกัน เขาจะไม่ทำตามคำขอของใครทั้งนั้น ความสัมพันธ์กับคนรักของเขาจะเป็นแบบที่ต้องเชื่อฟังและทำตามความคิดของเขา มากกว่าจะมานั่งปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดังนั้น คู่รักของชาวสิงห์ควรที่จะเข้าใจและยอมตามใจเขาให้ได้ ถ้าไม่อยากจะขัดใจจนทะเลาะเบาะแว้งกัน จนอาจถึงขั้นเลิกรากันไปเลยก็เป็นได้


ความสัมพันธ์แบบชาวราศีสิงห์
ด้วยความมั่นใจในตนเอง และกล้าแสดงออกทำให้ชาวสิงห์เป็นผู้ที่มั่นใจและไม่กลัวในเรื่องความรัก เขาชอบที่จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาความรักมากกว่าจะรอให้ความรักมาหา แต่ถึงแม้เขาจะเดินหาความรักเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าชาวสิงห์จะไม่พิถีพิถันในการเลือกคนรัก เขาใช้การพิจารณาและความรู้สึกในการเลือกคนรักนานพอดู เขาจะค่อยๆดูเพื่อให้แน่ใจว่า ใช่คนนี้แหละ ที่จะเข้ากับเขาได้ดีที่สุด


SEX กับราศีสิงห์
ราศีสิงห์นั้นตรงกับธาตุไฟ จึงมีอารมณ์ความรู้สึกที่ร้อนแรง และมีพละกำลังเหลือเฟือ เขาจึงจะแสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึกต่อคนรักเสมอๆ แต่การถ่ายทอดความรู้สึกหรืออารมณ์ต่างๆ ของชาวสิงห์นั้น จะเป็นแบบสวยงาม ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่จะเร่าร้อนมากมายเหมือนความรักของหนุ่มสาวทั่วไป เพราะชาวสิงห์จะมีมาด มีฟอร์มของความเป็นผู้นำอยู่ ดังนั้นเวลาจะทำอะไรจึงมีมาดนี้อยู่ด้วย เห็นอย่างนี้ก็เหอะชาวสิงห์เป็นคนที่มั่นคงในรัก ไม่เชื่ออะไรง่ายๆและจริงใจต่อคุณเสมอ แล้วอะไรหล่ะที่ชาวราศีสิงห์ต้องการ สิ่งที่ชาวสิงห์ต้องการก็คือ การได้รับการยอมรับนับถือ คำชื่นชม ซึ่งจะทำให้เขามั่นใจในตัวเองมากและเขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อคนที่เขารักอย่างดีด้วยความเต็มใจ ชาวสิงห์ต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้ผลออกมาดีที่สุด ดังนั้นคนรอบตัวของเขาจะต้องเข้าใจในความมุ่งมั่นของเขาและจงอย่ากวนใจเขาในยามที่เขากำลังตั้งใจที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่ และสำหรับคนรักของชาวสิงห์ จงจำไว้ว่าเขาจะต้องเป็นที่หนึ่งในใจคุณเสมอ และอย่านอกใจหรือทรยศเป็นอันขาด
ดูดวง โดยหมอเต่า

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่