วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ (Cancer จากภาษาลาติน แปลว่า ปู) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 4 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีเมถุนและราศีสิงห์ มีสัญลักษณ์เป็น ปู ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกรกฎนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน ถึง 22 กรกฎาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : ก้ามปู
อวัยวะ: ท้องและหน้าอก(สำหรับเพศหญิง) บ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของชาวราศีกรกฎที่มีความเป็นแม่สูงและชอบปกป้องคนรอบข้างคนตนเอง เพราะท้องเป็นอวัยวะที่ปกคลุมอวัยวะอื่นๆที่อยู่ภายในและหน้าอกถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเพศแม่ได้ดีที่สุด
ธาตุ : น้ำ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน) กลุ่มราศีธาตุน้ำ จะแสดงถึงแนวทางการปฏิบัติ ความมีตัวตนและอารมณ์ เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุไฟจะทำให้น้ำเดือด ธาตุลมจะทำให้น้ำระเหย แต่สำหรับการคู่กับธาตุดินแล้วจะช่วยกำหนดเส้นทางและกำหนดรูปร่างให้น้ำไหลไปในทิศทางที่ถูกต้อง
ธาตุน้ำคุณสมบัติจรราศีของราศีกรกฎ เปรียบเสมือนสายน้ำที่ไหลเชี่ยวไปในทิศทางเดียว
ดาวเคราะห์ : ดวงจันทร์ ดวงจันทร์ทำหน้าที่ในการทำให้น้ำบนโลกขึ้นและลง แสดงถึงอารมณ์ของชาวราศีกรกฎซึ่งไม่คงที่ รวมทั้งลักษณะนิสัยของชาวราศีนี้ไม่ว่าจะชายหรือหญิงแต่ก็จะมีลักษณะความเป็นแม่ที่ค่อนข้างสูงเช่นเดียวกับเทพแห่งดวงจันทร์ตามตำนาน
คุณสมบัติ: จรราศี (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีตุลย์และ ราศีมังกร) กลุ่มจรราศีคือ กลุ่มของราศีที่เป็นราศีแรกของการเปลี่ยนฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์โดยเหตุผลนี้เอง ราศีในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ริเริ่มและผู้สร้างสรรค์สูง สำหรับราศีมังกร จะเป็นราศีแรกในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ซีกโลกเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน (สำหรับซีกโลกใต้จะเข้าสู่ฤดูหนาว)
เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน ซึ่งอยู่ธาตุน้ำด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุดินซึ่งประกอบด้วย ราศีพฤษภ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร) กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล
ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีพฤษภ และ ราศีเมถุน) ชาวราศีกรกฎมีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม คนราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้างโดยเฉพาะคนที่อ่อนแอเหมือนแม่ที่คอยปกป้องลูก ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่รักบ้านและครอบครัว รวมถึงการทำอาหาร เขาและเธอจะรู้สึกดีถ้าได้ดูและคนที่อยู่รอบข้างด้วยการเลี้ยงอาหารที่ทำเองและที่ดีที่สุดถ้าอยู่ที่บ้าน นอกจากนั้นเขาและเธอยังมีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เพราะด้วยเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเองทำให้บางครั้ง อารมณ์ของชาวราศีกรกฎปั่นป่วนง่าย เป็นคนที่เจ้าอารมณ์และขี้หงุดหงิดในบางครั้ง

จุดเด่นของคนเกิดราศีกรกฎ
มีจิตใจที่งดงาม ไม่เบียดเบียนใคร
รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ
รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้าน
มีความรับผิดชอบที่ดี มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ
ขยันอดทน
รับฟังเหตุผลจากคนอื่น
หากมีปัญหาเข้ามารุมเร้า ก็จะฟันฝ่าไปให้จงใดด้วยตัวเอง ไม่หวังพึ่งใคร

จุดด้อยของคนเกิดราศีกรกฎ
มีความอ่อนไหวง่าย จึงเป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน ทำให้เจ็บปวดง่าย
เข้มงวดกับตัวเองมากเกินไป จนทำให้บางครั้งเป็นคนไร้เหตุผล
มีความวิตกกังวลเกินไป
ชอบมองโลกในแง่ร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่