วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ดูดวง ชาวราศีตุล


ราศีตุลย์ (Libra จากภาษาลาติน แปลว่า ความสมดุล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 7 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกันย์และราศีพฤศจิก มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลย์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 22 ตุลาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน


ข้อมูลทั่วไป
สัญลักษณ์ : ตาชั่ง
อวัยวะ: ไต เช่นเดียวกับชาวราศีตุลย์ที่ชอบรักษาความสมดุลของตนเองให้เข้ากับสิ่งรอบข้างเสมอ เพราะนอกจากไตจะมี 2 ข้างแล้ว ไตยังมีหน้าที่สำคัญในการรักษาความสมดุลของน้ำและสารเคมีต่างๆในร่างกายอีกด้วย
ธาตุ : ลม (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน และ ราศีกุมภ์)
กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น


ธาตุลม คุณสมบัติจรราศีของราศีตุลย์ เปรียบเสมือนสายลมที่พัดไปในทิศทางเดียว เป็นทิศทางที่แน่นอน
ดาวเคราะห์ : ดาวศุกร์ ซึ่งได้ให้อิทธิพลแก่ชาวราศีตุลย์เกี่ยวกับการให้ความสำคัญของคู่รัก เนื่องจากชาวราศีตุลย์จะนึกถึงการอยู่เป็นคู่เสมอ รวมถึงการมีความสนใจทางด้านความงามตามธรรมชาติด้วย(เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ)
คุณสมบัติ: จรราศี (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีกรกฎ และ ราศีมังกร)
กลุ่มจรราศีคือ กลุ่มของราศีที่เป็นราศีแรกของการเปลี่ยนฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์โดยเหตุผลนี้เอง ราศีในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ริเริ่มและผู้สร้างสรรค์สูง สำหรับราศีเมษ จะเป็นราศีแรกในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ซีกโลกเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง (สำหรับซีกโลกใต้จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ)

เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน และ ราศีกุมภ์ ซึ่งอยู่ธาตุลมด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุไฟซึ่งประกอบด้วย ราศีเมษ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

ลักษณะนิสัย: แบบสังคม (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ และ ราศีพฤศจิก)
ชาวราศีตุลย์ให้ความสำคัญกับสิ่งรอบข้างตัวเองเสมอ รวมถึงการสนใจความงดงามตามธรรมชาติและศิลปะด้วย โดยเฉพาะคู่ของเขาหรือเธอแล้วจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รายละเอียดที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ ความสมดุลทางด้านความสัมพันธ์ ชาวราศีตุลย์จึงมีบุคลิกที่เหมาะกับการอยู่กับสังคมโดยมีมารยาทที่ดีและมีเสน่ห์ให้คนเข้าใกล้ ชาวราศีตุลย์ชอบทำงานแบบกลุ่ม เพราะพวกเขามักจะเปิดใจฟังผู้อื่นเสมอในการตัดสินใจทำอะไร รวมถึงการสักความเห็นของผู้อื่นก่อนการตัดสินใจด้วย แต่ในบางครั้งการที่ติดกับการทำงานเป็นกลุ่ม ชอบฟังความคิดเห็นผู้อื่นก่อน อาจทำให้บางทีชาวราศีตุลย์ขี้เกียจเกินไปในการที่จะเริ่มทำอะไรด้วยตนเองอย่างจริงๆจังๆ


ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์
ถ้ามองในแง่ของการใข้ชีวิตคู่ และการแต่งงาน ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์ จะเป็นผู้หญิงที่มีความโรแมนติก มากที่สุด เป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดีงาม ทำให้เพศตรงข้ามปลื้ม และหลงใหลได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าผู้หญิงที่เกิดราศีนี้จะไม่ชอบการผูกมัด ทำให้หลายคนขอใช้ชีวิตโสดดีกว่า เพราะผู้หญิงราศีนี้มองว่า ถ้าหากคิดจะมีคู่แต่งงาน ทุกอย่างต้องมีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็น ฐานะ รูปร่างหน้าตา ต้องดูดีมีชาติตระกูล

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่