วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

จิตวิทยากับการอกหัก



จิตวิทยาของลักษณะเพศชายที่ดี ที่ จิตใต้สำนึกของเพศหญิงต้องการ
กลุ่มศึกษา 1 พวก เรียนวิศวะ เด็กเรียน เด็ก ติ๋มๆ พวกที่ชอบเล่นเกมส์มากๆ พวกที่ติดเพื่อนมาก ตั้งแต่เด็กๆ เวลาปกติจะเฮฮากับเพื่อนตลอด แต่พอ กลับบ้านหรือมีเวลาว่างก็ จะเล่นเกมส์ ตลอด พวกนี้จะหาความสุขกับการเล่นเกมส์ตลอด จิตใต้สำนึกเลยเคยชินกับการที่จะ มีความสุขที่ได้ต้องมีเงื่อนไขยากๆ ต้องได้รับความตื่นเต้นจากเกมส์สุดๆ ถ้าเล่นมากๆตั้งแต่เด็ก สมองส่วนการพูดจา จะไม่ค่อยพัฒนา ทำให้เป็นโรคคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องได้ (speaking disorder) อันนี้แล้วแต่คน .....อีกส่วนหนึ่งคือ พวกที่ในวัยเด็กพ่อแม่อาจจะค่อนข้างเข้มงวด และ ดุ มากหน่อย อาจมีประสบการณ์ ถูก ห้ามทำโน่นทำนี่ มามาก กว่าเด็ก ปกติทั่วไป
เด็กที่ถูกเลี้ยงแบบค่อนข้างปล่อย และให้ตัดสินใจเอง กับเด็กที่ ถูกเลี้ยงแบบเข้มงวดมากๆ และส่วนใหญ่พ่อแม่ตัดสินใจแกมบังคับให้ทุกอย่าง บุคลิกภาพตอนโตจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
กลุ่มแรก จะ เป็นคนค่อนข้าง เฮฮา สนุกสนาน ไม่ซีเรียสมาก เข้ากับคนง่าย มองโลกใน แง่ ดี
เข้าสังคมเก่ง ตัดสินใจเองได้ จะเป็นผู้ใหญ่เร็วกว่า สรุปง่ายๆว่ามี EQ สูง ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง
จะ ค่อนข้างขี้อาย พูดไม่เก่งมาก อาจมีอารมแปรปรวนได้ง่ายกว่า ไม่มั่นคง เป็นผู้ใหญ่ช้า
ขาดความมั่นใจในตนเอง ขาดความเคารพตัวเอง

กลุ่ม 2 ซึ่งก็คือเด็ก ที่ ถูกเลี้ยงดูแบบค่อนข้างปล่อย ให้คิดเอง ทำเอง มีพื้นฐานครอบครัวที่ดี อบอุ่น มั่นคง โตขึ้นมาจะเป็นคนมีความมั่นใจในตนเอง มีความเคารพตัวเองสูง เข้าสังคมเก่ง เข้ากับคนได้ง่ายกว่า พวกนี้มักจะเรียนสายศิลป์ นิเทศ หรือไรพวกนี้มากกว่า ทีนี้เราลองมาวิเคราะห์ ปัจจุบันกัน.................
เวลาเดินตามที่ต่างๆลองสังเกต ผู้ชายที่มีแฟนกับไม่มีแฟน มีแฟนสวยกับแฟนไม่สวยท่าทางตอนอยู่ด้วยกันดู ....สังเกต สี หน้า ท่าทาง อารมณ์ดู ส่วนใหญ่พวกที่มีแฟนน่ารัก จะ มีลักษณะดังต่อไปนี้ คือ มีความมั่นใจในตนเอง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ได้ คอยเอาอกเอาใจผู้หญิงตลอดเวลา มีความเป็นผู้นำ อารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน สามารถคุยได้เรื่อยๆ หรืออย่างน้อยบรรยากาศรอบๆตัวก็จะเป็นในด้านบวกซะมากกว่า อยู่ด้วยแล้วไม่อึดอัด ผู้ชายพวกนี้คือ เด็กในกลุ่ม 1 นั่นเอง ............ลองมาดูกลุ่มที่ 2 กลุ่มนี้ถ้ายังไม่มีแฟนก็จะ มีลักษณะดังต่อไปนี้คือ เวลา เจอสาวสวย น่ารัก จะเกิดอาการ unsecure ไม่เป็นตัวของตัวเอง เกร็ง พูดจาไม่รู้เรื่อง
หรือ ถ้าบังเอิญพวกนี้เกิดมี แฟนขึ้นมาได้ เวลาไปเที่ยวกับสาว ผู้ชายกลุ่มนี้ก็จะ ดู หงอๆ ไม่เป็นผู้นำ จะคอยเอาอกเอาใจ ผู้หญิงแบบ ทำตัวเป็นคนดีตลอดเวลา จนไม่เป็นธรรมชาติ ขาดความมั่นใจ สุดท้ายจะดู เงียบๆ ขรึมๆ ดูไม่เป็นธรรมชาติ จนขาดลักษณะเพศชายที่ดีซึ่งจริงๆแล้วเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการถูกทำลายไป อธิบายได้ว่าผู้ชายกลุ่มนี้ จะเป็น คนค่อนข้างขี้เหงา ชอบฟังเพลงรักอกหัก มีอารมณ์อ่อนไหว ขาดความรัก เวลาอยู่กับเพื่อนๆก็มักจะทำตัวเด่น ตลกโปกฮาเกินปกติ เรียกร้องความสนใจเกินปกติ แต่เวลาอยู่คนเดียวพวกนี้จะเป็นคนขี้เหงามาก.......การเป็นคนขี้เหงาขาดความรักนี้แหละคือบ่อเกิดแห่งบุคลิกภาพที่แปรปรวนไม่มั่นคง ไม่สุขุม ไม่มีความสุข ไม่เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเอง เคารพตัวเอง พวกนี้จะอยากได้ความเคารพตัวเองโดยการทำให้คนอื่นมีความสุขแทน คนพวกนี้ขาดเป้าหมายในชีวิตขาดพลังชีวิตที่เจิดจ้ามากพอที่คนอื่นจะเข้ามาสัมผัสได้ สรุปว่า ขาด ความสุขมากพอที่ สาวๆจะชอบมาอยู่ด้วย ถึงแม้ภายนอกจะแสร้งทำร่าเริง แต่ภายใน มันก็จะแสดงออกมาทันที จนผู้หญิงรู้สึกได้เอง ว่า อยู่กับผู้ชายคนนี้แล้วมันไม่ใช่
ถึงแม้ผู้ชายพวกนี้จะพยายามทำตัวดีแค่ไหน ทำอย่างไร แรกๆ สาวอาจเห็นว่าดี แต่ๆ พอคบไปนานๆสักพัก หญิงจะรู้สึกได้เอง..ว่ามันไม่ใช่ นั่นถึงเป็นข้อสรุปว่าทำไมสาวๆถึงชอบ แบดบอย หรือพวกที่ค่อนข้างเพลย์บอยๆ หน่อย หรือ พวกที่มีความมั่นใจในตนเองสูงๆ คุณลองสังเกต ดู รอบๆตัวคุณ ลองดู คู่ที่เค้าควงกันมา แล้วลองดูหน้าไอ้ผู้ชายทั้งหลาย ดู แล้วลิงวิเคราะห์ดูว่ามันมีนิสัยยังไง...........พวกนี้จะมีลักษณะคือ จะมีความมั่นใจ ไม่แคร์ที่จะทำให้ผู้หญิงพอใจตลอดเวลา มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความเคารพตัวเอง มีความเป็นผู้นำอารมณ์ดี ร่าเริง ลักษณะพวกนี้พอมารวมๆกันมากเข้าๆ มันก็กลายเป็น คนที่มีบรรยากาศที่ผู้หญิงต้องการอยากอยู่ด้วยไป........
เพราะฉะนั้นมันไม่ได้อยู่ที่หน้าตา เงิน หรือ รถที่ขับอะไรเท่าไหร่เลย( แต่มีก็จะดีกว่านะ)
หรือพูดง่ายๆ ว่าพวกนี้มีลักษณะของเพศชายที่สูงนั่นเอง ลองมาดูกลับกันว่าเราชอบหญิงแบบไหน
ก็คง แบบ ขาว สวย หมวยเอ็กซ์ ตัวเล็ก ผม ยาว นิสัย เรียบร้อย น่ารัก ไม่มั่นใจ เปรี้ยวเว่อร์จนเกินเหตุ ยอมโง่นิดๆ ให้เรานำได้ ใช่ป่าว ไรแบบเนี๊ยะ มองกลับกันหญิงก็ต้องการ ความมั่นใจ ความเป็นตัวของตัวเอง ความเคารพตัวเอง ซึ่งเป็นลักษณะเพศชายที่ดีนี่แหละ จำไว้เลย..... ไม่ใช่ความดีไร้สาระอะไรนั่นหรอก คุณแค่ ดี เป็นปกติตามธรรมชาติพอควรก็ พอ ไม่ใช่เป็น แบบ พ่อบุญทุ่ม
ไรแบบนั้น เค้าเรียกว่ารักแบบเคารพตัวเองไง แล้วการจะเป็นแบบนั้นได้คุณต้องทำไงรู้มั๊ยมีหลักการไม่กี่อย่าง......อย่างแรก...เลิก เหงาซะ เลิกอารมณ์ขุ่นมัวเศร้าหมองในจิตใจเมิงซะ
อย่าไปคิดอะไรที่ทำให้ทุกข์ เศร้า อย่าไปอินกับเพลงรักอกหัก มากเกินไป ฟังกันเข้าไป เธออยู่สูง...
ฉันไม่อาจคว้า.......เธอสูงส่ง....เธอ...แสนดี จะรักเธอตลอดไป.....จะรอเธอ จะทำทุกอย่างเพื่อเธอ ............ ลบมันออกไป....ให้หมด ย้ำ!! ลบมันออกไปให้หมดไปภาพพวกนี้ เมิงต้องเป็นคนที่มีแต่ความสุข หรืออย่างน้อยก็ มีอารมปกติของมนุษย์พอ อารมณ์พวกนี้มันก็ เป็น แค่วิวัฒนาการของ
มนุษย์เมื่อไม่กี่หมื่นปีมานี้เอง อย่าเป็น ทาสมัน............อย่างที่สอง......มีเป้าหมายในชีวิตที่แน่วแน่
ในเมื่อเมิงเกิดเป็นคนแล้ว เมิงอยู่ในโลกทุนนิยมแห่งการแข่งขัน เมิงต้อง กิน ต้องอยู่ ต้องเสพย์
ก็ต้องหาเป้าหมายในชีวิต สิ่งที่ชอบ ที่อยากทำ แล้ว มุ่งมั่นกับมัน อย่าเป็นผู้ชายที่วันๆ ก็ เอาแต่ รัก คิดถึงแฟนตลอดเวลาสบายไปวันๆ งุงิๆ แบบนั้นไม่ดีๆ (นิดหน่อยได้) การเป็นคนมี เป้าหมาย ทำให้เมิง มีพลังชีวิตที่กล้าแกร่ง มีประกาย มันจะดูน่าพึ่งพา ดูมีบารมีขึ้นมาเอง เข้าใจมะ แล้ว มันจะทำให้เมิงไม่ฟุ้งซ่านเวลาอยู่ว่างๆ อีกด้วย ..................อย่างที่สาม อย่าเป็นคน คิดเล็กคิดน้อยกับอารมณ์ความรู้สึกไปทุกอย่าง นั่นมันอารมณ์ของผู้หญิง ....ลองดูพวกผู้ชายขาดรักมันจะอินกับอารมณ์ไปทุกอย่าง คิดถึงหญิงตลอดเวลา ความสุขทั้งหมด อยู่ที่เธอคนเดียว อย่างนั้นมันไม่ใด้เข้าจายมะ นั่นมันอารมณ์ผู้หญิงเค้าทำกัน....................อีกเรื่องคือเรื่อง.....เพศ..รู้ไว้เลยว่าหญิงเป็นเพศที่เปิดเผยเรื่องเพศกว่าชายอีก ลองดู การ์ตูนผู้หญิงดิ่ มีแต่ฉากอย่างว่าทั้งนั้น มีแต่เรื่องราว หวานซึ้งโรแมนติก ลองมาดูการ์ตูนผู้ชายแบบแนวบู้ๆ พระเอก นักเลง ม.ปลายไรแบบเนี๊ยะ โหเทิดทูนผู้หญิงสุดๆ ใครทำไรหญิง มองเป็นเรื่อง คอขาดบาดตาย เมิงไม่ใช่ลูกผู้ชายพระเอกจะเข้ามาช่วย
ตลอด พระเอกจะเป็นคนดีตลอด การ์ตูน แบบนี้พอเมิงอ่านมาตั้งแต่เด็ก มันก็ปลูกฝังมาในจิตใต้นึกใช่มะ ไอ้พวกที่อ่านมามากๆ รับรองแป็นแน่ เห็นมาเยอะแล้วกับเพื่อนๆ แนวนี้ พอชอบสาวขึ้นมาหล่ะ ทำตัวเป็นคนดีไม่เป็นธรรมชาติขึ้นมาเชียว พอโดนทิ้งก่อนหล่ะถึงได้รู้...
เพราะฉะนั้นที่จะพูดคือ ไม่ต้องไปปิดบังความรู้สึกแบบนั้น กับผู้หญิง หรอก ปล่อยๆ มันไปตามธรรมชาติ แต่อันนี้ต้องดู ด้วยนะว่าพื้นฐานหญิงเปนยังไง ..ถึงไหนแล้วหว่า........อ่อ .......
เออ สรุปมันเป็นเรื่องของจิตวิทยาหว่ะ รายละเอียดจิงๆ มันเยอะกว่านี้ ลองไปหาอ่านเอาเอง
แล้วไอ้หนังสือพวก how to ไรแบบเนี้ยะอย่าไปอ่านเด็ดขาด ไอ้ประมาณว่า คุณต้อง ถือ ดอกไม้มือซ้าย พอเธอก้าวลงจากรถ ด้วยเท้า ขวา คุณต้องพูดว่า........... ถ้า...เท้าซ้ายคุณต้องพูดว่า.....
ไรแบบเนี๊ยะอย่าไปอ่านเชียว ไร้สาระ
รู้มั๊ยว่าผู้ชายขาดรักรักยังไง..... พวกนี้มันจะรักแบบ ยอมทำทุกอย่างเพื่อนเธอ คิดถึงเธอตลอดเวลา ทำตัวเป็นคนดีตลอด ขาดความเคารพตัวเอง ขี้หึง ต้องหารการดูแลเอาใจใส่มาก
ขณะเดียวกันผู้หญิงเป็นเพศก็ต้องการความรัก ดูแลเอาใจใส่ด้วยเช่นกัน มันก็ เลย ล่มไงหล่ะ
จำง่ายๆว่า

...............เลิกเศร้า... ขี้เหงา......คิดเล็กคิดน้อยกับอารมณ์ความรู้สึก...........................เลิกฟังเพลงรัก อกหักได้แล้ว (ฟังได้แต่อย่าบิ้วอารมณ์ตาม ขอร้องๆ ฟังเฉยๆ.........................)..................มีเป้าหมายในชีวิตที่มั่นคง.................................
................มองโลกแง่ดีอย่าเป็นคนขี้บ่นไปหมด..... แต่ถ้า เซ็งเรื่องไรก็ ต้อง ให้เธอรู้ไปเลยนะ
.................เป็นตัวของตัวเอง....อย่าไปมัวนั่งคิดว่า สาวจะชอบหรือไม่ชอบเรา.........จำไว้ว่าความมั่นใจคือ.. สิ่งที่เธอต้องการ
.....................อย่าเป็นคนตรงๆ เกินไป แบบ ถามไรตอบตรงๆ ไม่เล่นลิ้น ถามไรก็ ตอบ แบบตรงๆ ตอบเป็น fact ไปหมดมีแต่หลักการ หัดกะล่อนๆ มั่ง......นอกกรอบมั่งเข้าจาย มะ
..........................................อย่าไปพยายาม impressed เธอตลอดเวลาเพราะมันจะตก อยุ่ใน สภาพ “พยายามพิสูจน์ว่าดีพอ” เข้าใจมะ ลึกๆผู้หญิงจะคิดไปเองว่า เมิงไม่คู่ควร ไม่ดีพอ ถึงทำแบบนี้ ( ย้ำว่าจิตใต้สำนึกเธอจะคิด แต่จิงๆเธอไม่ได้คิดหรอก)

สุดท้าย......... จงภูมิใจในตัวเองเข้าไว้ๆ ย้ำ จงภูมิใจในตัวเองเข้าไว้..... พิจารณารูปร่าง หน้าตา
ทุกอย่างๆ ของตัวเอง แล้วยอมรับกับมัน ไม่ว่า จะ สูง ขาว ดำ เตี้ย หรือ ยังไงก็ ตาม เราก็ คือเรา
เป็นอย่างนี้ จงภูมิใจกับมัน เคารพตัวเอง มั่นใจตนเอง
.................ถ้าเป็นคนคุยกับสาวไม่เก่งก็หัด หาฐานความรู้อ้างอิงมั่ง...อ่านๆ ดู พวก ข่าว บันเทิง กีฬา
เหตุการณ์บ้านเมือง อะไรพวกเนี้ยะมั่ง เล็กๆน้อย เอาไว้เล่าขำๆ .....(จิงๆถ้าจิตใจไม่เศร้าหมองมันก็คุยงุงิๆ ได้เรื่อยๆเองแหละ)


- ไม่ต้องไปคิดเล็กคิดน้อยกับความรู้สึก
- ไม่ต้องไปพยายามทำให้เธอพอใจตลอดเวลา
- ไม่ต้องไปมัวคิดว่า ทำอย่างนั้นทำอย่างนี้แล้วเธอจะ ชอบ ไม่ ชอบ อย่าไปสน
- ไม่ต้องไปคิดว่าพูดอะไรเธอจะชอบ ไม่ชอบ พูดไปตามเนื้อผ้าและสถานะการณ์พอ
- เคารพตัวเองให้มากๆ เข้าไว้ๆ อย่าไปแคร์ๆ ทำอารมณ์ด้านๆตึงๆเข้าไว้ๆ เป็นตัวของเองไว้
- อย่าไปฟังเพลงที่ เนื้อหาเป็นชาย เป็นเบี้ยล่างหญิงมากเกินไป ฟังดนตรีพอ
- ทำตัวให้เป็นคนที่ สนุกง่ายๆ ให้มีบรรยากาศแบบอยากอยู่ร่วมกับผู้อื่นๆ
(สำหรับพวกเด็กวิดวะ หรือเด็กเรียนจะเป็นโรคนี้กันมาก โรคชอบอยู่คนเดียว เพราะมันเคยชินกับการเอาแต่เล่นเกมคนเดียว)
- จีบ หญิงที่เป็นลูกคนเล็ก เอาแต่ใจ บ้านรวย ต้อง เป็นตัวของตัวเองมากๆ อย่าเผลอไปหงอๆ ตามใจทุกอย่างเด็ดขาด ให้รู้ทันอารมณ์พอ สาวพวกนี้ อารมณ์ยังไงจะแสดงออกมาตรงๆเลย ดูง่าย ไม่พอใจก็ จะแสดงออกมาทางสีหน้าเลย แต่อย่าลืมว่าหญิงจะไม่พูดตรงๆ สาวพวกนี้จะมีความเคารพตัวเองสูงมากยิ่งฐานะดียิ่งสูง ยิ่งเลี้ยงแบบปล่อยๆแล้วก็จะยิ่งสูง ถ้าตัวเองถูก หรือ ถ้าถูกเอาเปรียบจะไม่ยอมเด็ดขาด เพราะฉะนั้นเราต้องเคารพตัวเองให้มากๆเข้าไว้อย่าให้น้อยกว่าเธอเด็ดขาด....(แต่ก็ต้องคอยดูนะ)
-- อย่าไปเคลิบเคลิ้มฝันหวานกับอารมณ์ความรัก ความรักมันไม่มีตัวตน มันเป็นแค่อารมณ์ที่มนุษย์สร้างขึ้นมามันทำให้อ่อนแอ เหยาะแหยะ ลองดูหมา สิงโต เสือ มันมานั่ง เพ้อฝันคิดถึงตัวเมียรึเปล่า? ก็ไม่ จำไว้ ชอบและเข้าใจพอ ไม่งั้นมันจะ ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง มีได้เฉพาะตอนสวีทกันบนเตียง หรือ บางโอกาสที่ อยู่กัน 2 ต่อ 2 ริมทะเล อะไรอย่างงี้พอ.... ช่วงเวลาปกติอย่าไปอินมากทำตัวปกติ....
--- คุณเป็นแบบนี้หรือไม่...... เจอสาวสวย น่ารักหุ่นดี แบบโดนๆ แล้ว เกิดอาการ เกร็ง ขึ้นมาทันที ไม่เป็น ธรรมชาติ พูดผิดๆ ถูกๆ .....ถ้าเป็น...หล่ะก็ ผมจะบอกให้ มัน เกิดจาก ภาวะการณ์ที่จิตใต้สำนึกตัวเองรู้สึกว่าไม่ดี พอ ไม่เหมาะสม ขาดการเคารพตัวเองอย่างรุนแรง ยิ่งสาวสวยเท่าไหร่ ยิ่งคุณอยากได้รับการยอมรับมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งเกร็งเท่านั้น.....เข้าจายยัง
มันน่าแปลกมะ? ทั้งที่ความจิง เมิงก็ต้องการกัน แต่การที่เมิงโดนปลูกฝังจาก.....วัฒธรรม.....
ค่านิยมทางสังคม..........เรื่องเพศเป็นเรื่องต้องห้าม..........หญิงสวยเป็นของสูง(ตามโฆษณา)............
การ์ตูน หนัง ที่ พระเอกจะเป็นคนดีตลอด และไม่ล่วงเกินนางเอก .....ทำให้สมองเมิงโดนสร้างรูปแบบที่ผิดๆขึ้นมา............จงปลดปล่อยเสือในตัวเองซะ........หง่าววว!!.

Compose by ชายที่โดนเด็ก ม. กรุงเทพทิ้ง
บทความพวกนี้เขียนขึ้นเพื่อเป็นการอ้างอิงของผู้เขียนเอง
และอยากแบ่งปันให้เพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกันบ้าง
ไม่ว่าปัญหาท่านจะตรงหรือไม่ตรงผมไม่ทราบผมแค่ลองแบ่งปันดู
ถ้าท่านใดไม่เป็นแบบนี้แสดงว่าท่าน มี จิตใจที่พร้อมอยู่แล้ว...ขอยินดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่