วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ประวัติ อาจารย์ ชาญเวทย์ ตอนที่ 2

ตอนที่2 ถึงเวลานั้นน้าช่วยเหลืออะไรผมไม่ได้แล้ว ผมบอกว่าอย่างไงผมก็ไม่ไปกับน้า พูดจบร่างของน้าก็หายไป ในขณะที่ร่างของน้าหายไป มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาอีก 3 กลุ่ม รวมตัวกันเป็น ผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ ไม่พูดอะไรกับผมทั้งนั้น พุ่งตรงเข้ามาเอาโซ่มาคล้องคอ ผูกมือ ผูกขาของผมทันที โดยที่ผมไม่สามารถขัดขืนอะไรได้เลย หลังจากนั้นก็กระชากลากผมไปอย่างแรง ผมรู้สึกเหมือนสติดับวูบลง ไปรู้สึกตัวอีกครั้ง ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน รู้แต่ว่ากำลังยืนอยู่บนถนน ที่มีขนาดใหญ่ มีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่สองข้างของถนนนั้น แต่ต้นไม้ทุกต้นไม่มีใบเลย เหมือนกับต้นไม้ที่ตายแล้ว บรรยากาศเวลานั้นเหมือนกับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์จะตกดิน จะมืดก็ไม่มืด จะสว่างก็ไม่เชิง ผู้ชาย 3 คน เดินจับโซ่ที่คล้องคอผม ลากไปอย่างไม่ปรานีปราศรัย ผมมองไปข้างหน้าว่าถนนที่พวกเขากำลังพาผมเดินไปสุดที่ไหน ก็ยังมองไม่เห็นเลยว่า ถนนสายนั้นจะมีที่สุดของปลายถนนอยู่ที่ไหน เพราะมองเห็นแต่ถนนที่สุดลูกหูลูกตา เมือ่เดินไปได้สักระยะหนึ่ง 1 ใน 3 บอกให้ผมนั่งลง เดินห่างจากผมไป ประมาณ 10 ก้าว ไปตกลงอะไรกันบางอย่าง ขณะนั้นก็มีเงาดำ เงาหนึ่งพุ่งขึ้นมาจากตรงที่ผมนั่งอยู่ ดึงโซ่ที่พันธนาการผมอยู่นั้นขาด แล้วหันไปต่อสู้กับร่างทั้งสามคนอย่างดุเดือด ผมยืนดูด้วยความมึนงงอยู่ตรงนั้น เงาดำที่ปรากฏกายมาช่วยผมก็พุ่งตรงมาทางผม พร้อมกับจับข้อมือแล้วบอกว่า หนี ผมมีความรู้สึกว่ามีแรงกระชากผมอย่างแรง ทำให้ร่างของผมพุ่งตรงไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ความเร็วที่วิ่งผ่านต้นไม้ มีเสียงเหมือนเราขับรถวิ่งด้วยความเร็วสูงผ่านต้นไม้ เวลาผ่านไปชั่วอึดใจ ร่างนั้นได้พาผมไปในที่ ที่หนึ่งซึ่งมีต้นไม้ ดอกไม้ เขียวชอุ่มสวยสดงดงามมาก ผมหันไปทางเงาดำนั้นที่มาช่วย ผมทั้งดีใจและแปลกใจมาก เงาดำนั้นคือ เธอ ที่เคยมาหาเมื่อผมตอนอายุ 5 ขวบ ผมยังจำได้ไม่ลืม แต่สิ่งที่แปลกใจในขณะนั้น คือ รูปร่างหน้าตายังไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย เธอยังเหมือนเด็กสาวรุ่นวัย 15-16 ปี อย่างที่ผมเคยเห็นเธอ เมื่อครั้งที่อายุแค่ 5 ขวบ แต่ในปัจจุบัน ผมอายุ 20 ปี เวลาผ่านไป 15 ปี เต็มๆ แต่เธอก็ยังคงเป็นเด็กสาวสดใส อายุ 15-16 ปี เหมือนเดิม
ในระหว่างที่ผมนั่งคิดแปลกใจอยู่นั้น เธอก็ต่อว่าผม ว่าทำไมไม่บวชตามที่เธอบอกไว้ ผมบอกว่า ครอบครัวผมนับถือ ศาสนาคริตส์ แม่ไม่อนุญาติให้บวชแน่ๆ เธอบอกว่ามันเป็นกรรมของผมเอง เธอยังบอกอีกว่า จริงๆ แล้วอายุผมยังไม่ถึงฆาต แต่ด้วยกรรมมาตัดรอน พวกเขาถึงจะมาเอาชีวิตผมไปลงนรก ด้วยกรรมที่ผมทำไว้ เธอทนเห็นผมทนทุกข์ทรมานไม่ได้จึงมาช่วย ถึงรู้ว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้อง ก็ยอมรับโทษ เพราะถ้าผมต้องจบชีวิตในเวลานี้ สิ่งที่ผมต้องลงมาทำในโลกมนุษย์จะไม่สำเร็จ ผมย้อนถามว่า สิ่งนั้นคืออะไร เธอบอกว่าผมต้องลงมาสร้างบารมี เธอบอกว่า ในวันนี้เขาจะกลับมาเอาชีวิตผมอีกแน่นอน เธอคงช่วยผมไม่ได้อีกแล้ว ขึ้นอยู่กับบุญเก่า กรรมใหม่ ที่ผมทำมาว่าจะสามารถช่วยผมให้พ้นความตาย ในครั้งนี้ได้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่