วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ความรัก ชาวพฤษภ


สาวราศีพฤษภ


บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

สาวราศีนี้ประกวดนางงามได้สบาย รูปร่างสูง คิ้วดก ถ้าพบเห็นสาวราศีนี้คิ้วบาง โก่งเป็นคันศรแล้วละก็ ลองมองดูให้ดีๆ ว่าเจ้าหล่อนไปกันคิ้วมาหรือถอนคิ้วให้มีรูปสวยอย่างนั้นหรือเปล่า ผิวสวยยิ่งถ้าโดนแดดแล้วจะมีผิวสีน้ำผึ้งอย่างที่สาวคนอื่นไม่สามารถมีได้ ดวงตาของเธอจะแฝงไปด้วยความสงสัย หรือถ้าเธอรักหรือคิดถึงใครความใฝ่หาอาทรถวิลหาจะแสดงออกมาจากแววตาจนเห็น ได้ชัดสาวเมษปราดเปรียวและมีความคล่องตัวมาก เป็นคนกระฉับกระเฉงว่องไว ทำอะไรช้าๆ เนิบนาบไม่เป็น

สาวพฤษภเป็นผู้หญิงที่มีรูปหน้า เหลี่ยม คิ้วโก่ง ดวงตากลมใส ตาสวยชวนมอง อ่อนหวานทรงเสน่ห์ บางคนมีหนังตาหนา ดูยั่วยวนเหลือประมาณ แต่ความจริงแล้วสาวราศีนี้ไม่ชอบยั่วยวนใครให้เสียเวลาและเปลืองหัวใจโดย ใช่เหตุ สู้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นจะมีประโยชน์กว่า

ไม่มีสาวพฤษภคนไหน หูกางเลย เธอจึงภูมิใจในใบหูของเธอมากดังนั้นสาวพฤษภมักชอบใส่ต่างหูเพื่อดึงดูดความ สนใจ ปลายจมูกเชิดแสดงว่าหล่อนเป็นคนดื้อรั้นน่าดูเหมือนกัน ปากกว้าง รูปปากสวย ริมฝีปากงาม และปากของเธอนั้นสามารถสื่ออารมณ์ของเธอให้คนใกล้ชิดรู้โดยไม่ต้องเอ่ยวาจา ว่าขณะนี้เธอต้องการอะไร

สาวพฤษภผมดำสวย แม้อายุมากแล้วและเพื่อนๆ ของมีผมหงอกกันแล้ว ผมของเธอก็ยังดำ(ธรรมชาติ)อยู่เลย จึงเป็นเสน่ห์ประจำตัวของเธออีกอย่าง หน้าผากของสาวราศีนี้มักมี “ชาร์ม” แหลมออกมาจากตีนผมตรงกลาง บางทีก็แหลมออกมามากไปหน่อยเธอจึงต้องทำผมม้าเพื่ออำพราง “ชาร์ม” นั้น

ในรูปร่างของเธอมีจุดพร่องประการสำคัญอยู่อย่างหนึ่งที่สาวๆ กังวลกันมาก คือ หน้าท้อง สาวพฤษภเอวหนาจะลงพุงง่ายกว่าสาวราศีอื่นๆ

อุปนิสัย

เธอทำงานหรืออะไรก็แล้วแต่ของเธอไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่อยเปื่อยและไม่ใช่เฉื่อยแฉะ ดังนั้นไม่ต้องไม่เร่งเธอหรอกเธอไม่ชอบ เธอชอบทำอะไรตามสบายใช้ชีวิตเพื่อปฏิบัติกิจไปตามสาระของมัน เธอเป็นผู้ฟังที่ดี เธอมีความอดทนในการนั่งฟังเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นชั่วโมง เธอจะปลอบโยนและแสดงความเห็นใจถ้าคุณบอกว่าคุณต้องการ

เธอไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้นและจะผูกมัดตัวเองไว้กับคุณมากเกินไป จนอาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อและอึดอัด ถ้าคบกันไปนานๆ คุณจะเห็นว่าเธอจู้จี้ ขี้บ่นชะมัดยาด แถมขี้หึงอีกด้วย บทจะเถียงก็จะเถียงหัวชนฝา เธอไม่เคยผิดเลยเธอต้องถูกทุกอย่าง คุณลองใจเย็นๆ แล้วลองคิดทบทวนดูให้ละเอียดแล้วคุณจะพบว่า เธอถูก 99%

เธอชอบสีชมพู และน้ำหอมที่มีกลิ่นธรรมชาติ ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้ กลิ่นฝนตกใหม่ๆ ชอบเสื้อผ้าใหม่ๆ สวยๆ เธอชอบของดีของแพงก็จริง แต่เธอก็รู้จักใช้และใช้มันอย่างคุ้มค่า

วิธีมัดใจ

หนุ่มที่คิดจะจีบเธอต้องเป็นคนที่มีความโรแมนติกจริงๆ และต้องเป็นคนที่ใจเย็นและมีเหตุผลมากๆ หน่อย รูปหล่อด้วยยิ่งดี แต่อย่าเป็นคนเจ้าชู้นะ เธอชอบผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกอบอุ่นและคุ้มครองเธอได้

เธอชอบเที่ยวป่ามากกว่าทะเล ชอบเดินป่าดูทิวทัศน์ของป่าเขาลำเนาไพร ฟังเสียงนกรอง ดูผีเสื้อหลากหลาย คนที่เข้ากับเธอได้ดีก็ต้องเป็นคนที่รักธรรมชาติเหมือนเธอ

สาวราศีนี้ รักใครแล้วรักจริงทุ่มเทให้ทุกอย่างอย่างมอบกายถวายชีวิตทีเดียว แล้วสาวราศีนี้จะไม่ตีตัวไปจากคุณง่ายๆ แต่อย่าทำให้เธอโกรธ เวลาเธอโกรธ เธอจะเห็นช้างตัวเท่ามด ถึงหายโกรธแล้วก็ยังไม่ยกโทษให้ง่ายๆ เวลารักเธอรักจริง แต่ถ้าเกลียดเสียหนหนึ่งแล้วก็หมดหวังไปได้เลย เธอจะไม่หวนกลับมารักได้อีกไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ตาม

เธอเป็นคนเด็ดขาด เรื่องความรัก คุณจึงต้องทุ่มเทและแสดงความรักความห่วงใยความห่วงหาอาทรให้เธอเห็น อย่าทำมือไวกับเธอ จะทำอะไรก็ให้มันดูโรแมนติกหน่อย

เธอเป็นคนเด็ดขาด เรื่องความรัก คุณจึงต้องทุ่มเทและแสดงความรักความห่วงใยความห่วงหาอาทรให้เธอเห็น อย่าทำมือไวกับเธอ จะทำอะไรก็ให้มันดูโรแมนติกหน่อย

ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

• มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) เป็นเพื่อนและคู่ที่ถนอมน้ำใจกันดีมาก ส่วนมากจะรักกันแบบรักแรกพบ

• ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม) เข้ากันได้ดีที่สุด เพราะหนุ่มตุลย์เป็นคนมีเหตุผลและเป็นคนที่โรแมนติก

• กันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน) อยู่ด้วยกันจนแก่ เฒ่า มีความเข้าใจและเห็นใจกันในทุกๆ ด้าน

• กุมภ์ (21 กุมภาพันธ์ – 19 กุมภาพันธ์) แม้ว่ารสนิยมไม่ค่อยตรงกันสักเท่าไร แต่ก็เข้ากันได้ โดยฝ่ายหนึ่งต้องโอนอ่อนและตามใจอีกฝ่ายหนึ่ง จึงจะไม่มีเรื่องขัดแย้งกัน

หนุ่มราศีพฤษภ

ราศีพฤษภนี้ สัญลักษณ์ประจำราศีคือ “วัว” ดังนั้นร่างกายของหนุ่มพฤษภนี้จึงกำยำล่ำสันแข็งแรง หน้าตาและสีหน้าเปิดเผยของเขาทำให้คุณรู้สึกว่าเขามีความมั่นใจอย่างประหลาด บางครั้งมั่นใจมากจนไม่มีใครกล้าแหยมลองดีด้วย คุณจะรู้สึกมั่นใจว่าเวลาคุณอยู่กับเขา เขาจะสามารถปกป้องคุ้มครองคุณได้

บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

หนุ่มพฤษภมีรูปร่างที่แสดงถึงความเป็นชาย สาวๆ เห็นแล้วอยากซบ แผ่นอกกว้าง อกแน่น กล้ามเนื้อเต่งตึงเป็นมัดๆ ไหล่กว้างและบ่าตรง มีการทรงตัวที่ดี ทำให้ดูเป็นคนสง่าผ่าเผย เดินค่อนข้างช้าแต่เต็มไปด้วยความมั่นใจ

ผมหยักศกคิ้วต่อ ใบหูเล็กแบนราบติดสองข้างศรีษะ ไม่มีชาวพฤษภคนไหนหูกาง ดวงตากลม สวย อ่อนหวาน บางคนขนตางอน คุณต้องระวังตาเชื่อมคู่นี้ให้ดี เพราะสาวๆ มากต่อมาก มักจะตกหลุมรักหนุ่มพฤษภเพราะดวงตาคู่นี้

อุปนิสัย

เขาเป็นนักฟังชั้นเลิศ อาจกล่อมให้ผู้หญิงช่างพูดให้เคลิ้มได้ด้วยความเงียบสงบ ใบหน้าของชายพฤษภไม่ค่อยบึ้งตึง ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ โดยปกติแล้วเป็นคนอารมณ์เย็น เป็นคนชอบคำมั่นสัญญาและรักษาคำพูด

ชายราศีพฤษภชอบอะไรทุกอย่างที่ “ยังไม่เสร็จ” และจะหมดความสนใจเมื่อเห็นว่ามัน “เสร็จแล้ว”

สีที่ชายพฤษภรักมากคือ สีเขียวและทุกสีที่เป็นลักษณะของดิน เช่น ดำ น้ำตาล เสื้อผ้าของเขาจึงมีสีพวกนี้เป็นหลัก เขาเป็นพวกวัตถุนิยม นิยมในความงามในรูปวัตถุอย่างจริงจัง หลงรักศิลปวัตถุราคาแพง ของดีที่หายาก เสื้อผ้าก็จะเลือกใช้เฉพาะของที่ดีๆ

หนุ่มพฤษภชอบกลิ่น หอม ชอบสบู่และโลชั่นหลังโกนหนวดพอๆ กับกลิ่นหอมของอาหาร ความจริงแล้วหนุ่มพฤษภก็เป็นคนโรแมนติกใช่หยอก เพียงแต่เขาจะซุกซ่อนไว้ จะแสดงออกก็ต่อเมื่อคุณกับเขารู้จักกันถึงขั้นสนิทกันเป็นพิเศษ

ชายพฤษภชอบงานศิลปะและดนตรี ชอบฟังดนตรี คอนเสริ์ตหรูๆ โดยเฉพาะที่ใช้เครื่องดนตรีฝรั่งทั้งชุดหรือมโหรีปี่พาทย์วงใหญ่

เวลาที่เขาอ่อนล้า เขาจะหลบความวุ่นวายของสังคมเมืองเข้าไปอยู่ในป่า ไปเที่ยวทะเลหรือไปตกปลาเงียบๆ ธรรมชาติเป็นสิ่งที่เขารัก อยากอยู่ใกล้ดินและแมกไม้สีเขียว เพราะสิ่งนี้ให้ความสดชื่นสำหรับเขาเสมอ

ชื่นชอบกีฬาที่ใช้เรี่ยวแรงเท่าเทียมเข้าต่อกรกัน ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เขาชอบมากเพราะต้องใช้หัวคิดพร้อมพละกำลังตลอดเวลา หนุ่มราศีนี้ไม่เก่งเรื่องการพนันขันต่อ เขาเป็นคนตรงไปตรงมาและเก็บความลับไม่เป็นแม้แต่ไพ่ในมือของตัวเอง

วิธีมัดใจ

เมื่อเจอหนุ่มพฤษภที่ถูกใจต้องจำไว้เสมอว่า ต้องยกเอาความรักศิลปและรักอาหารเป็นบันไดก้าวไปสู่หัวใจของเขา

ชายพฤษภชอบอาหารที่ปรุงเองที่บ้าน ไม่ค่อยออกไปเสาวนาในสถานที่อึกทึก เขาชอบที่นั่งดูทีวีเงียบๆ พลางกินข้าวพลางกับคนที่เขารัก ไม่ชอบหรูหรา ถ้าชอบอาหารชนิดไหน เขาจะกินไม่อั้นและกินได้บ่อยๆ ไม่เบื่อ ดังนั้นคุณควรฝึกทำอาหารให้เก่ง ไม่ต้องเก่งไปเสียหมด เลือกทำอาหารที่เขาชอบ ทำให้ดีให้อร่อย แล้วเขาจะรักคุณไปจนตาย เรียกได้ว่าคุณต้องใช้เสน่ห์ปลายจวัก เพื่อพิชิตใจหนุ่มราศีนี้

หนุ่มพฤษภไม่นิยมจีบผู้หญิงก่อน เขาชอบให้ผู้หญิงทอดสะพานให้เขาก่อน แต่ต้องนิ่มนวล ดูเป็นกุลสตรี ไม่ใช้จ้องที่จะเข้าไปจู่โจมรวบรัดเขา ถามเขาเรื่องรูปภาพ เรื่องเพลง หรือเรื่องอาหาร ชวนเขาคุยในเรื่องที่สนใจและชื่นชอบ(อย่าพวกของเก่าลายครามทำนองนั้น) เขาจะค่อยๆ ให้ความรู้สนิทใจกับคุณและจะค่อยๆ เปิดเผยความในใจออกมาเอง

คุณต้องระวังเรื่องความสะอาดของเล็บและความสวยงามชองเล็บคุณอย่าปล่อยให้เล็บ สกปรกกะเทาะล่อน สีลอก ชาวพฤษภไวต่อสิ่งจุกจิกพวกนี้ เขารักทรงผมธรรมชาติ ยิ่งยาวยิ่งดี เรื่อยไปจนถึงรองเท้าสวย นิ้วเท้าสะอาด เล็บเป็นสีงาม

ที่หนุ่มพฤษภทนไม่ได้เลยคือ นมปลอม ผมปลอมขนตาปลอมเขายังพอทนไหว แต่นมปลอมหรือแม้แต่ยกทรงที่เสริมฟองน้ำอย่างหนานี่ต้องขอ เขาชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ธรรมชาติให้มาแค่ไหนก็เอาแค่นั้นแหละ

ใจจริงหนุ่มพฤษภน่ารักมาก เมตตาและใจกว้าง จะดื้อแพ่งก็ต่อเมื่อถูกแหย่ให้โมโหเท่านั้น บทพ่อเจ้าประคุณจะดื้อขึ้นมาละไม่มีเหตุผลอะไรทั้งนั้น ลงได้ดื้อแล้วต่อให้ช้างมาฉุด พ่อก็จะไม่ยอมทำตามความประสงค์ของหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนทั้งนั้น อย่าทำให้เขาโมโห อย่าแหย่ให้โกรธ เขาอาจผลุนผลันจะจากคุณไปชั่วนิรันดร์

เมื่อเลือกที่จะคบชายราศีพฤษภแล้ว ระวัง! อย่าเล่นหูเล่นตากับชายอื่น ห้ามหันเหความสนใจ หรือออกไปเที่ยวกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่เขาเป็นอันขาด เขาถือมาก และเขาจะไปจากคุณทันทีที่เห็นว่าคุณไม่ใช่คนรักเดียวใจเดียว

เมื่อเลือกที่จะคบชายราศีพฤษภแล้ว ระวัง! อย่าเล่นหูเล่นตากับชายอื่น ห้ามหันเหความสนใจ หรือออกไปเที่ยวกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่เขาเป็นอันขาด เขาถือมาก และเขาจะไปจากคุณทันทีที่เห็นว่าคุณไม่ใช่คนรักเดียวใจเดียว

ความสัมพันธ์กับสาวราศีอื่น

• ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม) ผู้หญิงโรแมนติกเข้ากับหนุ่มพฤษภได้ดีที่สุด

• มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) ส่วนมากจะติดรูปร่างหน้าตาของกันและกัน

• กันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน) พูดกันรู้เรื่อง เข้าใจกันง่าย

• กุมภ์ (21 กุมภาพันธ์ – 19 กุมภาพันธ์) สาวราศีนี้ใจเย็น ไม่ค่อยทะเลาะกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่