วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วิเคราะห์ผู้ชายแบบไหนไม่น่าคบ

ผู้ชายแบบไหนไม่น่าคบ
คุณผู้หญิงที่รักทั้งหลายเวลาจะเลือกคบใครเป็นแฟนสักคน คุณควรจะมีวิธีสกรีนเขาบ้างนะคะ ไม่ใช่เห็นเขาหล่อล่ำ รวย เป็นใช้ได้ เลิกคิดแบบนั้นเสียทีถ้าคุณคิดจะจริงจัง แล้วโปรดพิจารณาเอาไว้ให้ถ้วนถี่ชีวิตเป็นของเรา จะแค่ระยะสั้น ๆ หรือระยะยาว มันก็อยู่ที่ตัวเราเป็นคนเลือกเอง ลองสกรีนดูสิคะว่าคนที่คุณกำลังคบอยู่เขาเป็นคนที่เราสมควรมีความสุขร่วมกับเขารึเปล่า
1.ผู้ชายประเภทเจ้าชู้ ผู้ชายเยี่ยงนี้สังเกตได้ง่าย ๆ อย่างเช่น เวลาเขาอยู่กับคุณพอเห็นสาวสวย หมวยเอ็กซ์ล่ะก็ตาลุกวาวเชียว เผลอเป็นไม่ได้ชอบเที่ยวตามสถานเริงรมย์ต่าง ๆ เป็นประจำ มักจะบอกคุณว่ามีปาร์ตี้กับเพื่อนบ้างล่ะ วันนี้มีงานเลี้ยงรุ่นนะจ๊ะ วันนี้มีประชุมกับลูกค้า หรือวันหยุดต้องพาแม่ไปวัด ต้องไปนั่นต้องมานี่อยู่เป็นประจำ คบคนแบบนี้คุณจะต้องทำใจเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ถ้าทำใจไม่ได้เลิกซะน้ำตาจะได้ไม่เปื้อนหัวเข่า
2.ผู้ชายประเภทเอาแต่ใจ
โอ้ยนี่ก็ยิ่งแย่ใหญ่ เพราะเราต้องตามใจเขาทุกอย่าง จะทำอะไร จะกิน จะนอน จะไปไหนต่อไหน รับรองว่าคุณจะไม่มีอิสระเหนืออื่นใดเป็นแน่แท้ เพราะว่าคุณต้องคอยรายงานทุกฝีก้าวว่าคุณทำอะไรอยู่ ถึงบ้านแล้วนะคะ หากคุณแหกคอกออกมาสักนิด เขาต้องแสดงอาการไม่พอใจวีนใส่คุณทันที และผู้ชายประเภทนี้ มักจะเป็นคนขี้หึงปนอยู่ด้วย ลองคิดดูดี ๆ นะคะว่าชีวิตคุณจะเป็นแบบไหน หรือจะปลงให้ความสุข มันอยู่ที่ใจอย่างเดียว
3.ผู้ชายประเภทชอบของเก่า
ของเก่าในที่นี้คือ "ผู้หญิงคนเก่า" จะชอบมากที่เอาเราไปเปรียบเทียบกับของเดิม ๆ ของเขา ชอบเล่าถึงผู้หญิงสมัยดึกดำบรรพ์ให้เราฟังบ่อย ๆ ว่า หล่อนดีอย่างนั้น หล่อนดีอย่างนี้ ดีไปซะทุกอย่าง ดิฉันว่าครั้งแรกคุณก็คงเฉย ๆ แต่ถ้ามีครั้งที่ 2, 3, 4 ต่อไปเรื่อย ๆ ทนไหวเหรอคะคุณขา แต่ถ้าคุณทนไหวก็ไม่เป็นไรค่ะ เพียงแต่ดิฉันขอแนะนำให้คุณลองเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขาดูสักตั้ง พยายามลบภาพเก่า ๆ ของเขาทีละเล็กละน้อยมันคงพอจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้ไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ
4.ผู้ชายชอบโกหกจนเป็นนิสัย
อันนี้ขอบอกว่าเขาคงจะแก้ยาก ข้อนี้คงไม่ต้องอาศัยคำอธิบายอะไรให้มาก เพราะใครบ้างที่ไม่รู้อยู่แก่ใจว่า การโกหก คือยาพิษที่เป็นบ่อนทำลายความรักได้ง่าย และฉับไวที่สุด เหตุนี้ ถ้ามีแฟนจัดเข้าข่ายเป็นพวกโกหก หรือมุสาวาทาเป็นกิจวัตร หรือพวกชอบโชว์มาด "มือถือสาก ปากถือศีล" ล่ะก็ ถ้าไม่เลิกวันนี้ พรุ่งนี้ ก็คงมะรืนนี้แหละ สักวันย่อมทนกันไม่ได้อยู่ดี
5.ผู้ชายประเภทบุฟเฟ่ต์
ผู้ชายแบบนี้จะออกอาการคล้ายทางใครทางมัน ให้คุณดูแลตัวเอง อยากจะไปเที่ยวไหนก็ไปเอง ไม่ใส่ใจ อยากจะทำอะไรก็ทำ ต้องคิดเองทำเองหมด หรือพอแต่งงานกันไปแล้ว ต้องหาเลี้ยงตัวเองอันนี้ไม่ว่า เพราะผู้หญิงสมัยนี้เก่งจะตายไป แต่ของแบบนี้มันต้องแสดงความรับผิดชอบออกมาบ้าง ลองคิดจะคบกันแล้ว ต้องคอยเทคแคร์ดูแลซึ่งกันและกันบ้าง ไม่อย่างนั้นจะคบกันไปทำไม
6.ผู้ชายไม่รักษาสัญญา
เป็นพวกที่ชอบรับปาก ก็คือให้ความหวังด้วยลมปากเป็นอย่างเดียว ผู้ชายแบบนี้อย่าไปหลงคารมมันเชียว เพราะเขาจะมีวิธีหว่านล้อมให้คุณเคลิ้มหลงเชื่อและมักจะพูดติดปากว่า สาบานจะรักไปตลอด สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว หรือสาบานให้ตกนรก และอีกเยอะแยะที่จะสรรหามาพูด โอ้ยอย่าค่ะคุณขา เอาเข้าจริง ๆ เขาทำไม่ได้อย่างที่พูดเอาไว้หรอก ถ้าเจอผู้ชายประเภทนี้ก็อย่าหลงไปกับคำหวานก็แล้วกันค่า
7.ผู้ชายอ่อนแอ อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับผู้ชายประเภทที่อ่อนแอใจเสาะ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมา เขาจะทิ้งคุณเอาตัวรอด ไปทันที โดยไม่สนใจว่าคุณจะเป็นตายร้ายดียังไง สังเกตง่าย ๆ เช่น มีการทะเลาะเบาะแว้งบริเวณที่ยืนอยู่ คุณลองหันไปดูคนข้างกายของคุณสิคะถ้าเขาอยู่หน้าเราหรือข้าง ๆ เรา ก็แสดงว่าเขาสามารถ ปกป้องคุ้มครองเราได้ไปตลอดชีวิต แต่ถ้าหันไปแล้วไม่เจอ แสดงว่าเขาปอดแหก ใช้ได้ทีเดียว ต่อไปภาภาคหน้าเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากกว่านี้ จะอยู่เคียงค้างคุณเหรอคะเอาไปคิดดู

คุณผู้ชายที่รักทั้งหลายลองใคร่ครวญดูสิว่าคุณเป็นผู้ชายในแบบที่เขากล่าวหาหรือเปล่า ถ้าคุณไม่เป็นก็อย่าไปทำ จงเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายแล้ว คุณจะมีความสุข ในชีวิตรักในแบบฉบับของคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

ดวงดีดอทคอม เวปใหม่